Vì sao Tổng giám đốc Euro Auto bị bắt?

author 15:50 27/04/2017

(VietQ.vn) - Tổng giám đốc Euro Auto bị bắt sau do những sai phạm trong việc nhập khẩu xe.

Theo báo Tuổi Trẻ đăng tải, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an thi hành lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đăng Thảo - Tổng Giám đốc Công ty CP ôtô Âu Châu (Euro Auto) - đơn vị phân phối chính hãng xe BMW để điều tra.

 

 

vi-sao-tong-giam-doc-euro-auto-bi-bat

 Ông Nguyễn Đăng Thảo - Tổng giám đốc Euro Auto

 

Báo Thanh Niên đưa tin, từ năm 2015, ông Thảo là Tổng giám đốc Euro Auto và là Tổng giám đốc người Việt đầu tiên ở liên doanh với doanh nghiệp ô tô nước ngoài.

 

Ngày 21/2, Tập đoàn BMW AG (Đức) đã có công văn thể hiện một số chứng cứ của Euro Auto làm thủ tục Hải quan không phải do Tập đoàn BMW AG phát hành. Cơ quan điều tra xác định Euro Auto đã làm giả, sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại để nhập khẩu xe BMW.

Làm gì để đảm bảo quyền lợi khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp?(VietQ.vn) - Thời gian vừa qua, Bộ Công Thương liên tục ra quyết định chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của nhiều công ty. Vậy những người trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp sẽ phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?

Cũng theo báo Lao Động, Công ty này đã tự ý tiêu thụ hàng hóa (là lô hàng ôtô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định; không cung cấp được Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ôtô BMW từ Công ty nhập khẩu; có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng.

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang