Vì sao tỷ phú Bill Gates mất ngôi giàu thứ 2 thế giới sau 7 năm trụ vững?

author 15:56 17/07/2019

(VietQ.vn) - Tỷ phú Bill Gates lần đầu tiên bị mất ngôi vị giàu thứ 2 thế giới sau 7 năm. Vị trí của ông giờ do tỷ phú Pháp Bernard Arnault nắm giữ.

Bloomberg đưa tin, vị trí giàu thứ 2 thế giới của tỷ phú Bill Gates lần đầu tiên bị thay thế sau 7 năm trụ vững. Hiện ông là người giàu thứ 3 thế giới, xếp sau ông chủ Amazon và tỷ phú người Pháp Bernard Arnault.

Bloomberg Billionaires Index ghi nhận, ngày 17/7, ông chủ LVMH đã “vượt mặt” Bill Gates khi sở hữu khối tài sản 107,6 tỷ USD, nhiều hơn người đồng sáng lập Microsoft 200 triệu USD.

 Tỷ phú Bill Gates mất ngôi vị giàu thứ 2 thế giới.

Từ đầu năm, Arnault đã kiếm thêm được 39 tỷ USD – mức tăng tài sản lớn nhất trong 500 tỷ phú trên bảng xếp hạng của Bloomberg.

Năm nay 70 tuổi, Arnault đã nhập hội những người sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD cùng Jeff Bezos và Bill Gates hồi tháng trước. Tổng tài sản của bộ ba này lớn hơn vốn hóa của mọi công ty trong nhóm S&P 500 như Walmart, Exxon Mobil hay Walt Disney.

Tháng trước, vị tỷ phú Pháp 70 tuổi đã nhập hội những người sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD cùng Jeff Bezos và Bill Gates.

 Bernard Arnault - người thay thế tỷ phú Bill Gates trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Theo Bloomberg, tổng tài sản của 3 tỷ phú này vượt qua giá trị vốn hóa thị trường của bất kỳ công ty niêm yết nào trong chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ, gồm cả Walmart, Exxon Mobil hay Walt Disney.

Hồi tháng 4, gia đình Arnault cùng các tỷ phú Pháp khác cam kết ủng hộ hơn 650 triệu USD để hỗ trợ việc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy lịch sử. Arnault hiện sở hữu khoảng ½ số cổ phần tại LVMH, tập đoàn có trụ sở ở Paris, thông qua một công ty gia đình. Ông còn nắm cổ phần 97% trong hãng đồ hiệu Christian Dior.

Tỷ phú Arnault gia nhập thị trường đồ hiệu vào năm 1984 thông qua vụ mua lại một công ty dệt sở hữu Christian Dior. 4 năm sau, ông bán lại các mảng kinh doanh khác của công ty này và dùng số tiền thu được để thâu tóm cổ phần kiểm soát trong LVMH.

Theo Blommberg, nếu không làm từ thiện, tỷ phú Bill Gates vẫn sẽ là người giàu nhất hành tinh. Tính đến nay, ông đã tài trợ hơn 35 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation.

6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines đạt doanh thu hơn 51 nghìn tỷ đồng(VietQ.vn) - Trong 6 tháng đầu năm 2019, hãng hàng không Vietnam Airlines đạt doanh thu hơn 51 nghìn tỷ đồng.

Tài sản của vị tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos tăng nhẹ trong năm nay, đạt 125 tỷ USD, giúp ông giữ vững vị trí ngay cả sau khi phải chia phần lớn trong thỏa thuận ly dị với vợ cũ, bà MacKenzie.

Thu Hà (theo Bloomberg)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang