Vì sao United Airlines hoàn tiền vé cho toàn bộ hành khách cùng chuyến với bác sĩ David Dao?

authorHà Thúy 10:22 15/04/2017

(VietQ.vn) - Tiết lộ lý do hãng hàng không United Airlines hoàn tiền cho toàn bộ hành khách cùng chuyến với bác sĩ David Dao?

Được biết, hãng hàng không United Airlines đang thực hiện việc hoàn tiền vé cho tất cả hành khách có mặt trên chuyến bay cùng bác sĩ David Dao hôm ông bị đối xử thô bạo, kéo xềnh xệch đuổi khỏi máy bay.

Quyết định nêu trên đến từ công tỷ mẹ của đ hàng không United Airlines  - tập đoàn vận tải United Continental Holdings.

"Tất cả hành khách trên chuyến bay 3411 hôm chủ nhật, ngày 9/4, đang nhận được khoản bồi thường tiền vé", USA Today dẫn thông báo của United Airlines hôm 12/4.

vi-sao-united-airlines-hoan-tien-ve-cho-toan-bo-hanh-khach-cung-chuyen-voi-bac-si-dao

 Các hành khách cùng chuyến bay với bác sĩ David Dao được hoàn lại tiền vé

Thông báo trên được hãng hàng không lớn thứ hai thế giới đưa ra khi Giám đốc điều hành Oscar Munoz xuất hiện trên truyền hình để nói lại lời xin lỗi.

Theo đó, ông Munoz hứa sẽ không bao giờ để tình trạng đối xử thô bạo với hành khách xảy ra trên bất kỳ máy bay nào của United Airlines nữa. Tuy nhiên, ông từ chối từ chức.

United Airlines đang hứng chịu khủng hoảng truyền thông trầm trọng sau khi vị khách gốc Việt, David Dao, bị lôi một cách thô bạo khỏi chuyến bay từ Chicago đi Louisville, Kentucky, vào tối 9/4 (theo giờ Mỹ).

Và hành động hoàn tiền cho toàn bộ hành khách được cho là nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng truyền thông trầm trọng này.

Trước đó, khi CEO đưa ra lời xin lỗi đầu tiên mà không nhận trách nhiệm về phía mình, Ed Zitron, một chuyên gia về PR và là tác giả cuốn sách "This Is How You Pitch", nói rằng phản ứng của United đối với vụ việc "là trường hợp cổ điển của một công ty quá sợ hãi với việc có thể đối diện với một vụ kiện."

"Nếu United tỏ lòng trắc ẩn và có ý định làm mọi việc đúng đắn, họ có thể phát hiện ra điều này, ít nhất cũng giống như một hãng hàng không biết quan tâm. Nhưng thay vào đó họ thậm chí còn làm cho mọi việc tệ hơn", ông nói.

Cây sưa trên 200 tuổi ở Quảng Nam: Trả cả 'núi tiền' cũng không bán(VietQ.vn) - Cây sưa “khủng” có tuổi đời trên 200 năm, đường kính chỗ to nhất khoảng 4 m. Nhiều thương lái đến hỏi mua nhưng gia chủ nhất quyết không bán vì đây là cây truyền thống của gia đình.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay 3411 từ sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago đến Louisville. Bác sĩ Dao là một trong 4 hành khách dù có vé nhưng bị yêu cầu rời khỏi máy bay để nhường ghế cho nhân viên một hãng hàng không đối tác của United Airlines.

Nhân viên an ninh đã kéo bác sĩ Dao ra khỏi máy bay, khiến ông chảy nhiều máu ở mặt. Nhiều hành khách quay lại cảnh này và đăng lên mạng, thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Vụ việc đã có lúc khiến giá trị cổ phiếu của United Airlines ‘mất bay’ 1 tỷ USD.

Ngày 12/4, luật sư đại diện cho bác sĩ David Dao đã gửi đơn khẩn cấp đến toà án bang Illinois kiến nghị toà ra lệnh hãng United Airlines phải bảo lưu các video và bằng chứng vụ khách bị lôi khỏi phi cơ. Hai luật sư đại diện cho ông Dao là Tom Demetrio và Stephen L. Golan. Cả hai đều được đánh giá là những luật sư hàng đầu của Mỹ.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang