Vì sao Vinfast Fadil là dòng xe chủ lực của Vinfast chứ không phải Lux A2.0 hay Lux SA2.0

author 06:36 28/11/2018

(VietQ.vn) - Vừa qua, Vinfast đã cho ra mắt chiếc xe thuộc phân khúc B mang tên Vinfast Fadil có giá thời điểm đầu là 336 triệu đồng (chưa VAT).

Fadil ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng những cái tên sừng sỏ trong phân khúc như Huyndai i10, Kia Morning hay chiếc xe vừa ra mắt tháng 10 vừa qua Toyota Wigo.

Trong một phân khúc mà người tiêu dùng có thể lựa chọn rất nhiều tên tuổi đình đám, tuy nhiên Vinfast vẫn chấp nhận mạo hiểm vì những lý do:

Fadil sẽ rất phù hợp với giới trẻ vì sự trẻ trung chiếc xe mang lại 

Dịch vụ Taxi công nghệ đang bùng nổ tại Việt Nam

Hiện nay, dịch vụ taxi công nghệ đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, trong đó phải kế đến Grab, và chuẩn bị là Goviet cũng sẽ bước chân vào thị trường này.

Lựa chọn ưu tiên của những vị tài xế lái taxi đầu tiên sẽ là những chiếc xe giá thành hợp lý, 4 chỗ cỡ nhỏ, siêu tiết kiệm nhiên liệu. Fadil là một trong những sự lựa chọn như vậy

Xe được trang bị động cơ chỉ vỏn vẹn 1.4L i4 rất nhỏ tuy nhiên vẫn vượt trội hơn so với những xe được trang bị động cơ 1.0 và 1.2 trong cùng phân khúc.

Dịch vụ Taxi truyền thống

Mặc dù, taxi công nghệ trong những năm gần đây đã phát triển mạnh, tuy nhiên taxi truyền thống vẫn chiếm một thị phần lớn tại Việt Nam. Các hãng taxi lớn lại Việt Nam như Mai Linh, Vinasun… có hàng nghìn đầu xe trên cả nước.

Không loại trừ khả năng đây sẽ là một thị trường mà Vinfast sẽ thúc đẩy bằng việc cho ra một phiên bản khác của Fadil, có thể động cơ nhỏ hơn, trang thiết bị được cắt giảm tối đa qua đó giảm giá thành chiếc xe xuống mức thấp nhất.

Nhu cầu thực tế

Nền kinh tế nước ta ngày càng ổn định và đi lên, nhu cầu có một chiếc xe hơi dần dần trở thành một điều thiết yếu. Một chiếc xe nhỏ như Fadil sẽ là một sự lựa chọn không tồi cả về từ mức giá cho đến sự tiện nghi trẻ trung mà chiếc xe mang lại.

Fadil sẽ rất phù hợp cho giới trẻ, có một mức thu nhập ổn định hay những gia đình nhỏ.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang