Vì sao Vios 2014 bán chạy ào ào?

author 15:37 16/04/2014

Xuất hiện chính thức tại Việt Nam vào cuối tháng 3 năm nay, Toyota Vios 2014 đã nhanh chóng chinh phục các khách hàng trẻ. Hơn 1.500 đơn hàng đã được đặt trong tháng đầu tiên ra mắt

và như vậy nhiều khách hàng sẽ phải chờ đợi hàng tháng mới nhận được xe.

Vì sao Toyota Vios 2014 nhanh chóng hấp dẫn khách hàng như vậy? Để tìm câu trả lời chúng tôi đã thực hiện một chương trình trải nghiệm xe với hành trình khoảng 270 km (đi-về) từ Phá Tam Giang (Huế) hướng đến cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị). Cung đường này hội tụ đủ các điều kiện vận hành đường nhỏ hẹp, đường đồi núi quanh co và cả những chật chội khi len lỏi giữa các xe tải hạng nặng trên quốc lộ 1. Tất cả điều đó đã giúp các nhà báo có những cảm nhận chân thực về sản phẩm Vios 2014.

Trong một diện mạo mới trẻ và cá tính, Toyota Vios 2014 tạo được ấn tượng tốt về thiết kế ngoại thất, hơn hẳn phiên bản trước. Một Vios tròn trịa, cổ điển trước đây, giờ được thay thế bằng một vóc dáng góc cạnh, hiện đại và chau chuốt hơn hẳn. Điểm nhấn ở đầu xe nằm ở lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn kết hợp khá hài hòa với dàn đèn pha hình ngũ giác hơi dẹt và đèn xi nhan kiểu mới tích hợp trên kính chiếu hậu. Có cùng kiểu dáng nhưng đèn pha ở bản G (số tự động) là loại gương cầu (Projector) khá hiện đại trong khi hai phiên bản còn lại là J và E đều sử dụng kiểu đèn halogen.

Đuôi xe có nét mới và hiện đại hơn so với phiên bản cũ. Cụm đèn hậu có thiết kế lớn hơn và vẫn sử dụng bóng halogen thông thường chứ không phải các bóng LED.

Cả ba phiên bản đều được trang bị vành hợp kim 15" 8 nan lắp lốp 185/60 nhưng hai bản G và E có hệ thống phanh đĩa 15" trên cả bốn bánh trong khi bản J chỉ có phanh đĩa 14" trên bánh trước và tang trống trên bánh sau.

Không chỉ thay đổi thiết kế khá toàn diện về ngoại thất, kích thước xe cũng có sự điều chỉnh khi tăng chiều dài thêm 110mm, lên mức 4.410 mm, tăng chiều cao thêm 15mm lên 1.475 mm, khiến cho carbin của chiếc xe trở lên rộng rãi và thoải mái hơn.

Sự điều chỉnh ở ngoại thất cho phép không gian nội thất thoáng dễ thay đổi thiết kế cũng như trang bị. Bảng táp lô, vô lăng được làm mới theo hướng trẻ trung hơn. Hệ thống điều khiển âm thanh trên vô lăng đậm chất thể thao là trang bị tiêu chuẩn trên Vios 1.5G. Bảng điều khiển trung tâm hấp dẫn hơn nhờ hệ thống điều hòa tự động, điều khiển điện tử trên nền xanh mát mắt. Khác với Vios thế hệ trước, bảng đồng hồ công-tơ-mét của Vios mới đã được bố trí lại, ngay phía trước vô lăng giúp người lái dễ dàng nhận được thông tin. Hệ thống điều hoà tự động là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Vios 1.5G, trong đó các phím điều khiển đều kiêm nhiệm đa chức năng, đồng thời có thiết kế bắt mắt hơn.

Điểm cộng nữa về nội thất là khoang hành lý lớn hơn với dung tích 476 lít, tăng hơn so với phiên bản trước 80 lít, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm và chống kẹt trang bị tiêu chuẩn cho cả ba phiên bản cùng nhiều chi tiết mạ crôm khá bắt mắt.

Tuy nhiên nếu Toyota Vios 2014 có thêm camera lùi, khởi động nút bấm hay màn hình LCD thì sẽ được coi là hoàn hảo. Hệ thống an toàn đã được cải thiện hơn phiên bản trước và được coi là đạt mức tiêu chuẩn với 2 túi khí người lái và hành khách phía trước cho cả tất cả các phiên bản, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA cho hai bản G và E. 

Đặc biệt trong lần ra mắt thế hệ đột phá mới này, Toyota Việt Nam đã giới thiệu thêm phiên bản J nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn và hướng tới khách hàng mua xe lần đầu. Hai phiên bản Vios 1.5G (số tự động) và Vios 1.5E (số sàn) sử dụng động cơ 1.5 lít công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút trong khi bản J được trang bị động cơ nhỏ hơn với dung tích 1.3L công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 121 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Với “trái tim” không thay đổi, Vios 2014 không có sự vượt trội về khả năng vận hành. Nhưng nhờ có sự điều chỉnh lại các thông số điều khiển nên trong quá trình trải nghiệm chúng tôi đã cảm nhận được sự ổn định ở hệ thống lái và độ cứng vững của thân xe khi ôm cua, khi vượt qua những đoạn gồ ghề. Đáng chú ý là hệ thống lái trợ lực điện của Vios mới “đầm”, phản hồi từ mặt đường khá tốt nên người lái có nhiều cảm hứng khi điều khiển xe. Đại diện kỹ thuật của Toyota Việt Nam cho biết, Vios 2014 được trang bị các tấm giảm âm trong hệ thống gầm xe nhằm giảm bớt độ ồn từ mặt đường vọng vào khoang xe. Mặt khác, tiếng gió giữa hai khe gương cũng được hạn chế bớt bởi những điều chỉnh trong thiết kế khí động học thân xe.

Mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp (hơn 6.7l/100km cho phiên bản động cơ 1.5 và 6.3l/100km cho động cơ 1.3 trong điều kiện tiêu chuẩn) cũng là ưu điểm của dòng xe này.

Bên cạnh những điểm cộng từ những thay đổi cải tiến đến từ chính sản phẩm, dòng xe này còn sở hữu thế mạnh về thương hiệu, giá trị bán lại khiến dòng xe này luôn đứng ở vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hạng trung cỡ nhỏ.

Vios 1.5G (số tự động) giá 612 triệu đồng, Vios 1.5E (số sàn) giá 561 triệu đồng và Vios J (số sàn) giá 538 triệu đồng.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, trong tháng 3-2014, các đại lý của hãng đã ký được hơn 1.500 hợp đồng mua xe. Trong số, trên 50% là hợp đồng mua xe Vios G, 10% phiên bản Vios J và còn lại Vios E. Đối với phiên bản Vios Limo, hãng đã nhận được đơn đặt hàng cho phiên bản này, tuy nhiên Toyota đang ưu tiên cho việc sản xuất Vios G và Vios E để đáp ứng khách hàng nhu cầu của khách hàng cá nhân. Chỉ trong 2 tuần cuối tháng 3, hơn 500 chiếc Vios 2014 đã được giao tới tay khách hàng.

 

Theo Báo Hải Quan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang