Vì sao võ sư Flores không được cấp phép thi đấu với chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt?

author 09:32 19/07/2017

(VietQ.vn) - Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam khẳng định sẽ không cấp phép cho võ sư Flores đấu với chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt.

Mới đây, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Việt Nam lên tiếng khẳng định việc xin giấy phép thi đấu của Flores chắc chắn sẽ đổ bể. Lý do bởi các trận đấu của võ sư đến từ Canada là hoạt động thể thao quần chúng tự phát. Dù ai thắng, ai thua cũng dễ dẫn đến mâu thuẫn, thù oán giữa các môn phái và ảnh hưởng tới hòa khí của Việt Nam và Canada.

"Tôi phải nói thẳng rằng luật Việt Nam không cấp giấy phép cho các võ sư thách đấu nhau. Bởi vậy, việc võ sư Flores xin giấy phép để chờ đấu Huỳnh Tuấn Kiệt là chuyện không thể xảy ra. Tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng nếu theo luật sẽ không có trận thi đấu giữa võ sư Flores và Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt", ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam chia sẻ.

Ông Giang giải thích thêm, luật Việt Nam chỉ cấp giấy phép cho các đơn vị tổ chức, thi đấu các môn thể thao thuộc hệ thống quốc tế của Ủy ban Olympic, hoặc ít nhất phải nằm trong hệ thống thi đấu của Tổng cục TDTT.

vi-sao-vo-su-flores-khong-duoc-cap-phep-thi-dau-voi-chuong-mon-huynh-tuan-kiet

 Liên đoàn Võ thuật Việt Nam khẳng định không cấp phép thi đấu với chưởng môn Nam Huỳnh Đạo cho võ sư Flores

Trong khi hai trận đấu đã qua của Flores ở Hà Nội đều là thi đấu tự do, không tuân theo hạng cân, đấu không có trọng tài chính thức, không có đội ngũ y tế... Các trận đấu như vậy rất nguy hiểm, chẳng may ảnh hưởng tới tính mạng của một trong hai người thì phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

"Nếu không có giấy phép, Flores có thể giao lữu võ thuật với các môn sinh Nam Huỳnh Đạo nếu Huỳnh Tuấn Kiệt đồng ý. Tuy nhiên, họ không được gây ồn ào, ảnh hưởng đến xã hội Việt Nam, nếu không có thể bị khép vào tội gây rối trật tự công cộng", ông Giang nói thêm.

Trước đó, võ sư Flores đã có động thái gửi lời thách đấu đến chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt.

Tuy nhiên, chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt cho biết chỉ gặp Flores khi anh này đáp ứng đủ ba yêu cầu: Thứ nhất, cơ quan chức năng tại Việt Nam đồng ý. Thứ hai, có sự giới thiệu của Chưởng môn Nam Anh từ Canada. Thứ ba, đến với tâm thế không phải khiêu khích, có hoà khí giao lưu võ đạo.

Đại học Ngoại thương công bố danh sách những thí sinh trúng tuyển đầu tiên(VietQ.vn) - Trường đại học Ngoại thương vừa công bố danh sách 291 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào trường.

Do không am hiểu luật pháp Việt Nam, Flores đã liên hệ nhờ đồng môn Nam Anh Kiệt, đại diện môn phái Vịnh Xuân Nam Anh ở Việt Nam liên hệ với Hội võ thuật Việt Nam để xin giấy phép tổ chức trận đấu, nhằm đáp ứng yêu cầu thứ nhất của Huỳnh Tuấn Kiệt.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang