Vì sao xe Hyundai Kona bị xếp vào hàng ô tô 'lắm tài nhiều tật'?

author 10:22 21/11/2018

(VietQ.vn) - Dù được người tiêu dùng đánh giá về kiểu dáng thiết kế trẻ trung, tạo sự khác biệt rõ rệt cùng khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng xe Hyundai Kona vẫn lộ nhược điểm khó bỏ qua.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Hyundai Kona là mẫu SUV phù hợp lối sống phố thị bởi thiết kế nhỏ gọn, vị trí ngồi cao ráo, tạo góc quan sát rộng, thông thoáng, giúp người lái dễ dàng bao quát khi điều khiển.

Hyundai Kona sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6 lít cho công suất 177 mã lực, mô men xoắn 265 Nm trên phiên bản Kona 1.6 Turbo và máy xăng 2.0 lít công suất 149 mã lực, mô men xoắn 180 Nm hai phiên bản còn lại trên. Đặc biệt khi chuyển sang chế độ thể thao xe vận hành trên đường trường, đường cao tốc khá mạnh mẽ. Xe bắt tốc khá nhanh và giữ độ đầm chắc ngay cả khi đồng hồ tốc độ đạt ngưỡng 100 - 120 km/giờ. 

Đặc biệt, với một loạt hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC… Hyundai Kona mang lại cho người lái cảm giác tự tin khi điều khiển xe trong phố thị hay đường dài.

Xe Hyundai Kona sở hữu tính năng trẻ trung, tiện nghi nhưng cũng không hoàn hảo

Xe Hyundai Kona sở hữu tính năng trẻ trung, tiện nghi nhưng cũng không hoàn hảo. 

Tuy nhiên, theo Công ty TNHH Tư vấn mua xe, ở dải tốc độ Hyundai Kona cũng bắt đầu bộc lộ những hạn chế về khả năng cách âm. Ở hàng ghế thứ hai, có thể cảm nhận tiếng lốp, tiếng gió hai bên thân xe vọng vào khoang nội thất. Bên cạnh đó, vô lăng khá nhẹ nhàng khiến người lái cảm nhận có độ rơ.

Trên đường trường, mức tiêu hao nhiên liệu báo trên cụm đồng hồ trung tâm của phiên bản Kona 2.0 vào khoảng 5,7 lít/100 km trong khi bản Kona 1.6 Turbo ngốn khoảng 6 lít/100 km.

Một nhược điểm khách hàng phàn nàn nhất chính là mức giá bán cao so với phiên bản máy xăng. Giá bán từ 615 - 725 triệu đồng chưa thực sự cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. 

Tài xế cố tình để ô tô 'hỏng mới sửa' có thể trả giá bằng tính mạng(VietQ.vn) - Nhiều tài xế có thói quen đi ô tô bao giờ hỏng hẳn mới mang đi bảo dưỡng và sửa chữa. Đây là thói quen nguy hiểm có thể đổi bằng tính mạng của mình.

Trong khi đó trần xe không quá cao khiến không gian cabin kém thoáng đãng. Vị trí ngồi giữa hàng ghế sau kém thoải mái và hệ thống phanh điện tử vẫn chưa được trang bị đầy đủ. Không có trang bị dẫn động 4 bánh. Đối với một tài xế, việc hay đi đường dài khá mệt mỏi. Để giảm bớt căng thẳng thì hệ thống giải trí trên xe là một giải pháp tối ưu nhưng hiện nay xe Hyundai Kona vẫn chưa kết nối Android Auto.

Dù mang phong cách của một chiếc SUV cỡ nhỏ thành thị nhưng khoảng sáng gầm xe khá thấp. Vô lăng thiếu sự đầm chắc khi tăng tốc ở tốc độ cao và thiếu trang bị lẫy chuyển số khiến người lái thấy bất tiện. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang