Lát đá vỉa hè kém chất lượng: Chủ tịch Chung nghe nói có bàn tay của ‘con ông cháu cha’

authorHuyền Bùi 06:19 07/01/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến sự việc vỉa hè Hà Nội bị vỡ nát được sự quan tâm, chú ý của dự luận thời gian gần đây. Chủ tịch Hà Nội cho biết ông có nghe dư luận nói việc cung cấp nguyên vật liệu liên quan đến “con ông cháu cha”.

Chiều 5/1, Sở Xây dựng TP Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Zing dẫn lời ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu làm rõ việc lát đá vỉa hè trên các tuyến phố. Trong đó, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ lý do tại sao ban quản lý các dự án ở quận huyện làm không tốt.

Ông Chung đề cập đến trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các địa bàn, không thực hiện rõ định hướng của thành phố.

via-he-ha-noi-bi-vo-nat-co-ban-tay-cua-con-ong-chau-cha

 Đá tự nhiên có tuổi thọ 50-70 năm tuy nhiên mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng, vỡ nát. Ảnh: Đất Việt

Lãnh đạo thành phố Hà Nội đặt vấn đề liệu có việc “con ông cháu cha” cung cấp nguyên vật liệu để hưởng lợi hay không?

“Các đồng chí kiểm tra lại, tôi nghe dư luận là có, dứt khoát phải làm rõ, xử lý, đưa ra công luận”, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu.

Theo Đất Việt, giá trị mỗi mét đá vỉa hè là 500.000 đồng nhưng chất lượng quá kém, đá vỡ vụn ngay khi vừa lát xong khiến người dân thủ đô vô cùng bất bình.

Chủ tịch TP. Hà Nội làm rõ vấn đề lát đá vỉa hè(VietQ.vn) - Theo Chủ tịch TP. Hà Nội, việc lát đá vỉa hè rất bừa bãi, chất lượng đá lát cũng không đúng kích cỡ và độ dày.

Một sự lãng phí khủng khiếp khi gạch vỉa hè còn đang tốt đã bị đào lên để thay thế bằng đá xanh, nhưng việc thi công quá ẩu, nhiều báo đã cử phóng viên đi khảo sát và ghi nhận tình trạng: giữa các viên đá hầu như không có xi măng kết dính, bên dưới lớp nền san cẩu thả qua loa, bởi vậy đá vỉa hè đã nhanh chóng vỡ vụn khi có lực đè lên bởi loại đá này rất ròn, dễ vỡ.

Thực tế, tại một số tuyến phố như Bà Triệu, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Trãi…, nhiều vị trí đá tự nhiên lát vỉa hè đã bị bong tróc, vỡ vụn. Dự án này tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng với quy mô toàn bộ 12 quận nội thành của thành phố sẽ được thay thế gạch bằng đá xanh tự nhiên.

Người dân xót ruột khi chứng kiến hàng trăm tỷ đồng tiền thuế của mình đã bị mang ra tiêu xài phung phí và không đem lại tác dụng gì như vậy.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang