VICEM Hoàng Thạch đẩy mạnh KHCN, nâng cao năng suất chất lượng mừng xuân mới

author 16:59 09/02/2016

(VietQ.vn) - Năm 2016, VICEM Hoàng Thạch tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng KHCN vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất chất lượng và hạ giá thành sản phẩm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong năm 2015 vừa qua, mặc dù thị trường xuất khẩu clinker sụt giảm lớn về số lượng cũng như giá bán nhưng các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận của VICEM Hoàng Thạch đều đạt ở mức cao, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 11,5 triệu đồng/tháng. Nối tiếp thành công của năm cũ Ất Mùi, bước vào năm mới Bính Thân, VICEM Hoàng Thạch sẽ tiếp tục tối ưu hóa sản xuất theo quản lý chuỗi giá trị (5 công đoạn, 7 phân đoạn), hoàn thiện hệ thống quy trình quản lý sản xuất theo tổ chức và mô hình chuỗi giá trị để nâng cao hơn nữa năng suất chất lượng chung.

Đồng thời, công ty hướng tới tối ưu hóa sử dụng nguồn nguyên liệu; đầu tư dự án nâng cao năng lực nghiền xi măng và si lo chứa xi măng; cải tạo, nâng cấp hệ thống xuất xi măng; tăng cường công tác kiểm tra thiết bị, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố xảy ra, mỗi khi dừng lò phải tập trung sửa chữa để lò nung hoạt động dài ngày với năng suất cao.

Trong năm 2016, VICEM Hoàng Thạch sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm

Trong năm 2016, VICEM Hoàng Thạch sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm

Trước đó trong năm 2015, toàn thể cán bộ công nhân viên của VICEM Hoàng Thạch kết thúc 1 năm cạnh tranh quyết liệt, khó khăn trong tiêu thụ bằng nụ cười nhẹ nhõm, khi doanh thu đạt 4.463,7 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 560,7 tỷ đồng, tăng 9,5% so với năm 2014, nộp ngân sách 233 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2014. Sản xuất của công ty trong năm 2015 tương đối ổn định, sản lượng sản xuất của VICEM Hoàng Thạch đạt 3.146.774 tấn, sản lượng tiêu thụ đạt 4.281.371 tấn, đặc biệt sản lượng tiêu thụ xi măng đạt 3.115.430 tấn, tăng 9,9% so với năm 2014.

Theo Tổng giám đốc VICEM Hoàng Thạch Lê Thành Long, nằm trên địa bàn có nhiều nhà máy xi măng, VICEM Hoàng Thạch gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các thương hiệu xi măng liên doanh ngoài VICEM như Phúc Sơn, Thăng Long, Cẩm Phả, Vinacomin… có lợi thế về giá bán.

Tuy nhiên bằng các biện quản quản trị doanh nghiệp hiệu quả, các giải pháp trong tiêu thụ, quản lý được xi măng về địa bàn nên công ty đầu tư nguồn lực cho thị trường cốt lõi để tăng sức cạnh tranh của thương hiệu xi măng VICEM Hoàng Thạch; phân công địa bàn tiêu thụ, hỗ trợ các nhà phân phối để gia tăng nguồn lực cạnh tranh đến từng địa bàn, đồng thời tận dụng nguồn lực vận chuyển ngoài xã hội…

Do đó sản lượng tiêu thụ xi măng của VICEM Hoàng Thạch trong năm 2015 tăng 9,9% so với năm 2014, giữ vững và gia tăng thị phần ở các địa bàn cốt lõi và địa bàn mới; tiếp tục khẳng định VICEM Hoàng Thạch là thương hiệu xi măng uy tín được người dân tin dùng.

Trong năm mới, VICEM Hoàng Thạch đặt mục tiêu sản xuất 3,190 triệu tấn clinker, 3,9 triệu tấn xi măng, tổng sản phẩm tiêu thụ đạt 5,3 triệu tấn, trong đó xi măng là 3,9 triệu tấn, doanh thu 4.940 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 554 tỷ đồng, nộp ngân sách 211,8 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, VICEM Hoàng Thạch sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học có hiệu quả, các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, có chiến lược để phát triển thương hiệu VICEM Hoàng Thạch trở thành thương hiệu xi măng uy tín, tin cậy trên toàn quốc.

Vân Anh (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang