Victoria's Secret quyết loại bỏ chất độc trong đồ lót

author 11:10 25/01/2013

(VietQ.vn) - Thương hiệu đồ lót lớn nhất thế giới đã quyết định loại bỏ các hóa chất độc hại đã được sử dụng từ lâu trong ngành công nghiệp thời trang.

Limited Brands, chủ sở hữu của hai thương hiệu đồ lót nổi tiếng Victoria's Secret và La Senza, đã cam kết loại bỏ các hóa chất nguy hại từ chuỗi cung ứng toàn cầu của mình để hưởng ứng chiến dịch Detox của tổ chức vì môi trường thế giới Greenpeace.

Đồ lót Victoria's Secret là niềm đam mê của nhiều phụ nữ

Một cuộc điều tra năm 2012 do tổ chức Greenpeace đã phát hiện hàm lượng lớn chất phthalate làm rối loạn hormone trong các loại đồ lót được bán tại các cửa hàng của Victoria's Secret ở Mỹ.

Phthalates và hóa chất perfluorinated (PFCs) là những hóa chất nhân tạo có đặc tính không dính và không thấm nước. Các hóa chất này có thể ảnh hưởng đến gan, phá vỡ các hormone và làm thay đổi tốc độ tăng trưởng của cơ thể người.

John Deans, giám đốc chiến dịch Detox của Greenpeacecho biết: "Limited Brands là công ty thứ 14 tham gia vào Detox kể từ khi Greenpeace phát động chiến dịch, ngành công nghiệp thời trang cuối cùng cũng đã thức giấc với trách nhiệm của mình trong việc ngăn chặn ô nhiễm nguồn nước." Hiện chỉ còn các thương hiệu như Calvin Klein, G Star Raw và The Gap là các thương hiệu lớn ở Mỹ chưa tham gia Detox.

Năm ngoái, thương hiệu này đã bị công chúng chỉ trích mạnh khi Greenpeace tiết lộ mức độ chất phalates trong một số bộ đồ lót của Victoria's Secret khá cao. Nếu các sản phẩm này là đồ chơi, chúng sẽ bị cấm hoàn toàn tại châu Âu.

Trong thông báo mới nhất của mình, Limited Brands sẽ tiến hành loại bỏ chất phthalates và PFCs trước thời hạn chót là năm 2020. Trong kế hoạch sáu điểm hành động, Limited Brands cho biết họ sẽ công bố "Danh sách các chất bị hạn chế" vào cuối tháng 4/ 2013 và 80% chuỗi cung ứng toàn cầu của hãng phải công khai quy trình xử lý chất thải vào cuối năm nay, cho cư dân địa phương biết thông tin về những chất được thải ra trong khu vực sinh sống.

Limited Brands cam kết làm việc chặt chẽ với các công ty khác trong lĩnh vực thời gian, cũng như ngành công nghiệp hóa chất rộng để đạt được các mục tiêu đến năm 2020.

Thùy Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang