Video cảnh sát Hungary ném thức ăn cho người tị nạn gây bức xúc

author 17:28 11/09/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh trong video cho thấy cảnh sát Hungary, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang, ném các túi bánh mỳ sandwich về phía khoảng 150 người tị nạn được ngăn cách bởi hàng rào trong sảnh lớn.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, đoạn phim này được một tình nguyện viên người Áo tình cờ quay lại khi đến thăm trại Roszke ở Hungary, gần biên giới với Serbia. Trong đoạn phim, khoảng 150 người di cư đang chen lấn, giành giật các gói bánh sandwich mà cảnh sát Hungary ném về phía họ.

Trẻ em và phụ nữ bị mắc kẹt trong cuộc tranh giành hỗn loạn. Đám đông tìm cách bắt những túi bánh được ném lên. Nhiều người di cư đứng xa cảnh sát mặc sức vẫy tay và la hét để thu hút sự chú ý.

Ông Alexander Spritzendorfer, chồng bà Michaela, người quay đoạn phim, thốt lên rằng: “Họ trông giống như động vật trong chuồng bị ném cho thức ăn, như trại Guatanamo ở châu Âu vậy”.

Video cáo buộc Hungary cho người tị nạn 'ăn như thú nuôi'

Video cáo buộc Hungary cho người tị nạn 'ăn như thú nuôi'. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cơ quan về người tị nạn Liên Hợp Quốc chỉ trích điều kiện tồi tệ ở trại Roszke hồi đầu tuần. Lập trường cứng rắn của Hungary đối với người tị nạn còn khiến các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) tức giận. Luật bắt giam người tị nạn vượt biên giới Hungary dự kiến có hiệu lực từ ngày 15/9.

Chính quyền cánh hữu Hungary hồi cuối tháng 8 hoàn tất thiết lập một rào chắn dây thép gai dọc theo đường biên giới chung dài 175 km với Serbia. Tuy nhiên, rào chắn này dường như chưa đủ khả năng ngăn cản dòng người tị nạn tuyệt vọng từ Iraq và Syria, báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang