Video: Nước mắt người ở lại trong vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn

author 12:16 05/06/2016

(VietQ.vn) - Nạn nhân trong vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại giây phút tàu chìm trong nước mắt.

Như đã đưa tin, tối 4/6, trên sông Hàn xảy vụ tai nạn chìm tàu du lịch. 

Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa- 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển.Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

Thông tin ban đầu được biết, tàu xuất phát được 15 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn.

Nguồn video: News Youtube

Theo báo Người lao động, nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. 

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất khẩn trương cứu hộ những người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ những nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố gồm Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều đồng chí lãnh đạo khác đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn. Tất cả các lực lượng được huy động gồm Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh Quân Khu V, Biên phòng, Cảnh sát phòng cháy, Công an đã được huy động… và đang rất tích cực thực hiện các hoạt động cứu nạn.

Đến thời điểm 23 giờ 40, bệnh viện đã tiếp nhận được 29 nạn nhân, trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.

Trao đổi với PV báo Giao thông, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, số lượng nạn nhân được cứu sống hiện lên 45 người (tăng 2 người do cập nhật danh sách thuyền viên trên tàu Thảo Vân 2). Hiện hầu hết các nạn nhân cơ bản ổn định sức khỏe, tâm lý và đã xuất viện. Chỉ còn 2 nạn nhân vẫn còn đang điều trị hồi sức, trong đó có 1 thuyền viên, 1 hành khách nước ngoài.

Hiện nay các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác cứu nạn.

Hé lộ nguyên nhân vụ Thiếu tá quân đội chết bên vệ đường (VietQ.vn) - Nguyên nhân vụ Thiếu tá quân đội chết bên vệ đường đang dần được sáng tỏ.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang