Những công việc cần làm trước khi Tết đến

author 15:41 12/01/2015

(VietQ.vn) - Để có một cái Tết trọn vẹn, tràn ngập niềm vui và không lúng túng trong các tình huống phát sinh khó xử, mọi người cần lên kế hoạch chi tiết các công việc cần làm trước Tết.

Hãy tham khảo những gợi ý sau để sắp xếp những  việc cần làm đón Tết thật đầy đủ và chu đáo.

 Dọn dẹp nhà cửa

Không ai muốn đón năm mới với một căn phòng bừa bộn và bụi bặm. Dọn dẹp nhà cửa trước năm mới từ lâu đã trở thành thói quen, tập quán của người Việt Nam. Dùng một chiếc chổi lồng để quét mạng nhện, sắp xếp lại đồ đạc, thậm chí có thể đổi luôn vị trí của chúng để căn phòng có một diện mạo mới. Sẽ có vô số những việc không tên phát sinh, vì vậy trước khi bắt tay vào làm, hãy cân nhắc và tính toán thật kỹ.

Một trong những việc cần làm đón Tết với mọi gia đình là dọn dẹp nhà cửa

Một trong những việc cần làm đón Tết với mọi gia đình là dọn dẹp nhà cửa. Ảnh minh họa

Ngoài ra, mọi người có thể mua sắm thêm một số đồ dùng trong nhà để sang năm mới “đủ đầy” hơn. Đừng quên mang về một bình hoa tết để căn phòng rực rỡ hơn.

Làm đẹp

Đón năm mới với một diện mạo mới sẽ giúp mọi người có một tinh thần thoải mái, vui vẻ, sẵn sàng đón nhận những điều may mắn. Hãy thay đổi kiểu tóc cũ, có thể chỉ đơn giản là cắt tỉa lại cho gọn hay thay đổi một kiểu tóc hoàn toàn mới.

Dù bận rộn chuẩn bị cho những ngày tết, chị em cũng đừng quên chăm sóc cho làn da của mình. Không cần đến thẩm mỹ viện hay spa, chị em có thể tự đắp mặt nạ bằng trái cây ở nhà hay sử dụng kem dưỡng da. Mỗi ngày dành một chút thời gian cho việc làm đẹp, chị em sẽ có một cái tết xinh đẹp, rạng ngời.

Mua sắm quần áo

Tết cũng là dịp để mọi người mua sắm, chọn lựa những bộ trang phục mới và đẹp cho cả gia đình đi chúc Tết họ hàng. Việc diện quần áo mới trong ngày Tết còn mang ý nghĩa hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với mình trong năm mới.

Mua sắm quần áo Tết cũng là một việc cần làm đón Tết, đặc biệt là với chị em phụ nữ và trẻ em

Mua sắm quần áo Tết cũng là một việc cần làm đón Tết, đặc biệt là với chị em phụ nữ và trẻ em. Ảnh minh họa

Mọi người nên đi mua sắm quần áo, giày dép, phụ kiện... cho cả nhà trước Tết khoảng 3 tuần là tốt nhất. Lúc này các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, các shop... cũng đã ra nhiều hàng mới, mọi người sẽ có nhiều thời gian để cân nhắc, lựa chọn mà không phải sợ cảnh chen lấn. 

Mua thực phẩm

Vào ngày Tết, hầu như trên bàn thờ của các gia đình luôn có một cặp bánh chưng để thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên và trời đất. Bánh chưng với dưa hành củ kiệu cũng sẽ là một món ăn ngon để bạn tiếp đãi khi khách đến nhà, hoặc có thể đem biếu người thân. Nếu không tự làm được, mọi người có thể đặt làm ở những nơi có uy tín trước Tết khoảng 1-2 tuần để có những cặp bánh chưng, bánh tét đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng.

Mua sắm thực phẩm Tết là một việc cần làm đón Tết được ưu tiên hàng đầu

Mua sắm thực phẩm Tết là một việc cần làm đón Tết được ưu tiên hàng đầu. Ảnh minh họa

Với mâm ngũ quả trưng trên bàn thờ, người miền Bắc thường chọn: chuối, ớt, bưởi, quất, lê, cam, quýt, hồng xiêm… Còn người miền Nam thường chọn: dừa, đu đủ, mãng cầu, sung, xoài với ngụ ý cầu sung vừa đủ xài. Những loại trái cây này nên mua vào những ngày 29, 30 tháng Chạp âm lịch để mâm ngũ quả tươi ngon trong suốt những ngày Tết.

Tư thưởng cho mình một món quà có giá trị

Đó có thể là chiếc xe máy, laptop, đôi hoa tai, chiếc đồng hồ mới hay thậm chí “hoành tráng” như là tiền đặt cọc mua một căn hộ chung cư. Đây là thời điểm mọi người nên tự thưởng cho mình một món quà sau một năm làm việc chăm chỉ và vất vả. Nhờ những món quà này, mọi người sẽ thấy trân trọng thành quả, công sức làm việc của mình hơn nữa.

Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tết

Để thời gian nghỉ tết không trôi qua một cách lãng phí, hãy tự lên kế hoạch cho mình thật chi tiết. Đầu tiên là sắp xếp kế hoạch du xuân cho từng ngày để có một cái tết trọn vẹn nhất, dùng hòa được thời gian dành cho gia đình và bạn bè. 

Hãy chuẩn bị những lời chúc đặc biệt cho bố mẹ, ông bà, anh chị, bạn bè… Những lời chúc tuy có thể vụng về nhưng chân thật và xuất phát từ chính tình cảm của mỗi người. Nhớ chuẩn bị sẵn phong bao lì xì, vì khi đi chúc tết, mọi người có thể gặp rất nhiều nhóc tì đang háo hức chờ được mừng tuổi.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang