Việc cấp sổ đỏ sẽ có nhiều thay đổi từ ngày 3/3/2017

authorLan Ninh 11:32 02/03/2017

(VietQ.vn) - Việc đăng ký, cấp sổ đỏ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất bổ sung đối với tài sản gắn liền với đất cũng giảm xuống còn 15 ngày.

Nghị định 01/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai sẽ có hiệu lực từ ngày 3/3/2017. 

Việc cấp sổ đỏ sẽ có nhiều thay đổi từ ngày 3/3/2017

Việc cấp sổ đỏ sẽ có nhiều thay đổi từ ngày 3/3/2017. Ảnh minh họa 

Cụ thể, việc đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng sổ đỏ và quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng của tổ chức đầu tư xây dựng là không quá 15 ngày, quy định cũ là 30 ngày.

Việc đăng ký, cấp sổ đỏ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất bổ sung đối với tài sản gắn liền với đất cũng giảm xuống còn 15 ngày thay vì 20 ngày như trước.

Riêng thủ tục cấp lại sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng bị mất giảm 2/3 thời gian, xuống còn 10 ngày thay vì 30 ngày.

Giả công văn của Cục xúc tiến thương mại lừa bán xe điện Harley(VietQ.vn) - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chưa từng tiếp nhận hồ sơ và xác nhận cho Công ty Cổ phần Harley Việt Nam đăng ký thực hiện khuyến mại xe điện Harley.

Ngoài ra, có thêm 5 trường hợp được cho phép cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất:

- Hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất có vi phạm pháp luật đất đai trước ngày 1/7/2014;

- Đất được giao không đúng thẩm quyền

- Diện tích đất tăng thêm so với giấy tờ về quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất

- Đất xây dựng khu đô thị, khu dân cư nông thôn, khu sản xuất kinh doanh có nhiều mục đích sử dụng đất khác nhau

- Trường hợp đã chuyển quyền sử dụng đất nhưng chưa sang tên.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang