Viêm da nặng vì dùng kem trị vết thâm siêu nhanh

author 08:22 01/07/2014

(VietQ.vn) - Vết thâm sẽ mờ dần đi chỉ sau 3 - 5 ngày sử dụng, kem trị mụn tinh dầu cá được quảng cáo có xuất xứ từ Pháp còn có thể điều trị một loạt các “bệnh” khác như bỏng, hăm tã, nấm chốc, nấm da, vảy nến, loét dãn tĩnh mạch, ngứa...

Đó là những lời rao, quảng cáo của người bán về sản phẩm kem trị vết thâm tinh dầu cá. Tuy nhiên có không ít trường hợp người dùng “lãnh đủ” khi dùng sản phẩm này.

Kem trị vết thâm được quảng cáo hấp dẫn trên mạng xã hội

Kem trị vết thâm được quảng cáo hấp dẫn trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Xuất xứ từ Pháp về Việt Nam đóng hộp?!

Mụn trứng cá  từ lâu luôn là nỗi khổ tâm của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Theo các bác sĩ đông y, dầu cá có tác dụng tốt cho việc điều trị mụn trứng cá. Nắm bắt được nhu cầu này, người bán tung ra thị trường nhiều sản phẩm trị mụn, trị vết thâm nhằm hút khách. 

Qua khảo sát của PV, mặt hàng kem trị vết thâm tinh dầu cá có xuất xứ từ Pháp hiện đang rất hot trên chợ "ảo". Sản phẩm xuất hiện ở nhiều diễn đàn, được chị em hào hứng ủng hộ.

Lần theo một tin quảng cáo trên Facebook, chúng tôi gọi điện để hỏi về sản phẩm thì được đầu dây bên kia tư vấn nhiệt tình về sản phẩm có xuất xứ Pháp này. 

"Sản phẩm này nhà em đảm bảo 100% chuyên đặc trị các vết thâm sau mụn, thâm nách, quầng mắt, nhũ hoa, đầu gối, khuỷu tay... đặc biệt hiệu quả với các vết rạn da sau sinh hoặc rạn da do tăng cân, điều trị vết bỏng, vết côn trùng châm đốt, hăm tã, vảy da dầu, tăng tiết nhờn,... Sản phẩm chiết xuất từ dầu cá 100% an toàn cho cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ", chủ cửa hàng phân tích.

Người còn nhiệt tình chỉ dẫn, người dùng có thể bôi trực tiếp lên các vết thâm hoặc các vùng cần chữa trị, chỉ chấm 1 lượng nhỏ vừa đủ để bôi sau đó để nguyên. Ngày bôi 2 lần sáng và tối. Đối với các vết thâm mới chỉ từ 3 đến 5 ngày là hiệu quả rõ rệt, vết thâm lâu năm sẽ có hiệu quả sau 1 đến 2 tuần.

Theo quan sát của PV, sản phẩm kem trị thâm tinh dầu cá được đóng vào các hộp không nhãn mác, không thành phần, hạn sử dụng, tem mác và cách sử dụng...Khi được hỏi thì người bán bảo đây là hộp của shop.

"Vì shop mua cả một hộp lớn đặt từ bên Pháp nên về shop điều chế phân chia ra các hộp nhỏ tiện lợi cho người mua, dễ sử dụng...", một thành viên trên diễn đàn WTT bao biện.

Ngoài ra, người bán còn khẳng định, sản phẩm là thuốc được bào chế, không phải kem trộn trên thị trường, không chứa corticod hay thủy ngân hoặc những chất độc hại gây hại cho da.

Trên thị trường mặt hàng này có nhiều loại: hộp vàng, hộp xanh, hộp hồng mà giá thì mỗi nơi bán một khác. Giá một lọ kem trị mụn dầu cá có giá từ 80.000 - 200.000 đồng tùy trọng lượng 8gr, 10gr hay 15gr. 

Cùng một sản phẩm nhưng bao bì mỗi nơi mỗi khác, thậm chí một nơi bán cũng có bao bì khác nhau

Cùng một sản phẩm nhưng bao bì mỗi nơi mỗi khác, thậm chí một nơi bán cũng có bao bì khác nhau

Cùng một sản phẩm nhưng bao bì mỗi nơi mỗi khác, thậm chí một nơi bán cũng có bao bì khác nhau. Ảnh minh họa

Viêm da vì kem trị thâm tinh dầu cá

Tiếp xúc với sản phẩm, PV quan sát sản phẩm được đóng trong các hộp nhựa, không bao bì, nhãn mác, hạn sử dụng, thành phần... Chỉ duy nhất trên vỏ hộp ghi “Mỹ phẩm thiên nhiên” kem trị vết thâm xuất xứ Pháp, không có nhà nhập khẩu. Sản phẩm dạng kem, đặc quánh, có mùi tanh tuy nhiên nếu ngửi kỹ thấy có mùi hóa chất giống kem trộn rất khó chịu.

Tìm hiểu về sản phẩm, trên các diễn đàn và mạng xã hội đã có không ít trường hợp người dùng lâm cảnh "khóc dở mếu dở" chỉ vì tin theo lời quảng cáo, truyền miệng dẫn tới hỏng da, viêm da nghiêm trọng.

"Chuyện là mặt tôi đang trị mụn ở da liễu, hai bên má thâm và trán thì lúc nào cũng chi chít mụn. Mặc dù tôi không nặn nhưng mụn vẫn thâm. Được bạn bè mách sản phẩm kemt trị mụn dầu cá, nhưng tôi bôi hết vài lọ rồi mà vết thâm không có dấu hiệu mờ đi. Ngược lại mụn có dấu hiệu mọc nhiều hơn, nhiều chỗ thâm còn bị viêm...", Bạn Yến thành viên WTT than thở.

Trường hợp của chị Hương (Nghệ An): "Từ hồi ra Hà Nội nên mặt tôi nổi mụn rất nhiều, những vết thâm do mụn khiến tôi mất tự tin khi ra ngoài. Mặc dù tìm đủ mọi cách chữa chạy nhưng mụn không ngừng mọc. Được bạn bè giới thiệu kem trị mụn tinh dầu cá, thấy bảo dùng hiệu quả lắm. Tôi tin nên mua dùng thử, vết thâm chả thấy mờ ai ngờ càng dùng tôi thấy mặt mình càng nhiều mụn. Những vết thâm sưng tấy, đỏ ửng ngày một nhiều. Đi khám bác sĩ bảo tôi bị dị ứng hóa chất dẫn tới viêm da".

Theo bác sỹ Đào Lan Ngọc (Trưởng phòng khám da liễu) trên phố Đê La Thành, Hà Nội cho biết, đối với sản phẩm kem trị mụn không rõ xuất xứ, tem mác, thành phần... chị em nên cẩn thận trước khi bôi vào vết thương hở đặc biệt là sau khi nặn mụn.

Hơn nữa, da mụn thường rất yếu, dễ kích ứng với hóa chất nếu người dùng tùy ý sử dụng sản phẩm kem trị mụn không theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu rất có thể dẫn tới viêm da, ung thư da. Nhất là đối với sản phẩm như trên, người dùng hoàn toàn không nắm rõ liệu rằng sản phẩm đó có phù hợp với da mình không, dùng lượng bao nhiêu là đủ?...

Ngoài ra, nếu người dùng tự ý sử dụng các loại kem trị mụn trôi nổi rất có thể khiến da mặt bạn trở nên bắt nắng, khi đó ảnh hưởng của các tia UVA với da mặt sẽ rất tồi tệ.

Mặc dù, dầu cá được dùng để trợ giúp hữu ích cho việc trị mụn và vết thâm từ bên trong cơ thể. Tuy nhiên, không vì thế mà người dùng mù quáng tin theo quảng cáo hoặc truyền tai. Đối với sản phẩm không rõ xuất xứ, nguồn gốc, thành phần, không đảm bảo tem mác, giấy chứng nhận đảm bảo, ... người dùng nên tẩy chay, nói không với hàng trôi nổi.

Phương Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang