Chuyên gia Nga hỗ trợ nâng cao năng suất khai thác khoáng sản

author 23:39 08/12/2015

(VietQ.vn) - Ngày 4/12/2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin đã có buổi làm việc với các chuyên gia Nga về vấn đề khai thác titan tại Việt Nam.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tham dự buổi làm việc, về phía Nhà máy Luyện kim Gidrometal có ông Cố vấn Chủ tịch HĐQT - Voloshin Sergey và bà Gulnara Aberakhimova, Cố vấn Tổng Giám đốc Công ty CP NII Graphit. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin có ông Đào Hồng Quảng, Phó Viện trưởng chủ trì buổi làm việc và các cán bộ có liên quan.

Viện Khoa học Công nghệ mỏ

Tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung trao đổi các vấn đề liên quan đến công nghệ khai thác, chế biến titan trên thế giới nói chung và khai thác titan trong tầng cát đỏ tại tỉnh Bình Thuận (Việt Nam) nói riêng.

Theo đó, các chuyên gia Nga đã giới thiệu về một số dự án khai thác, chế biến titan mà Công ty đã thực hiện tại Nga, bao gồm điều kiện địa chất khoáng sàng, vị trí địa lý, công nghệ đã được áp dụng…

Phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin cũng đã giới thiệu sơ bộ về khoáng sàng titan tại tỉnh Bình Thuận, bao gồm điều kiện địa chất mỏ, hàm lượng titan, đặc điểm mẫu quặng… cũng như yêu cầu của Tập đoàn TKV đối với việc lựa chọn công nghệ, thiết bị khai thác, công tác vận tải, đổ thải…

Buổi làm việc này được xem là dịp để hai bên cùng tìm hiểu khả năng, năng lực, trình độ chuyên môn để có thể hợp tác lâu dài trong việc khai thác và chế biến khoáng sản titan tại Việt Nam một cách hiệu quả nhất. Hai bên kỳ vọng việc khai thác khoáng sản sẽ đem lại năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế. 

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang