Viện khoa học hình sự nói về giám định xác chị Huyền nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường

author 07:20 07/08/2014

Viện khoa học hình sự đã yêu cầu thu thêm mẫu của bố đẻ và con đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền để tiến hành giám định ADN.

Sự kiện:

 

Đại tá, PGS. TS. Nguyễn Văn Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Sinh hóa pháp lý của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) – đơn vị vừa trực tiếp giám định ADN để xác định tung tích nạn nhân đã có cuộc trao đổi xung quanh việc này với VTV.

Trước đó, ngày 18/7/2014, các đơn vị chức năng được thông báo có một thi thể nữ nghi vấn là nạn nhân Huyền trôi trên sông Hồng, đoạn qua địa phận xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội, cơ quan điều tra đã vào cuộc pháp y, gửi mẫu vật tại Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an giám định.

Qua phân tích ADN từ mẫu xương thi thể, niêm mạc của mẹ chị Huyền và mẫu tóc của bố đẻ và con chị Huyền, cơ quan giám định của Bộ Công an đã xác định được thi thể người phụ nữ trên là chị Lê Thị Thanh Huyền.
Nơi tìm thấy xác chị Huyền

Trả lời VTV, Đại tá Hà cho biết, sau khi xác định một thi thể nổi trên sông Hồng thuộc địa phận xã Văn Đức, cơ quan cảnh sát Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành thu mẫu gửi lên Viện khoa học hình sự - Bộ Công an để tiến hành giám định ADN. 

"Sau khi nhận được trưng cầu giám định và mẫu vật là 1 đoạn xương thu từ thi thể nổi trên sông Hồng, Viện khoa học hình sự đã khẩn trương tiến hành giám định, với mục đích để xác định xem mẫu xương của thi thể nổi trên sông Hồng có phải của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền hay không", Đại tá Hà nói.

Sau ba ngày làm việc hết sức khẩn trương, Viện khoa học hình sự đã có kết luận ban đầu về việc mẫu xương được gửi đến giám định có quan hệ huyết thống với bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền).

Xác định đây là một vụ việc rất quan trọng, gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua, Viện Khoa học hình sự đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Gia Lâm thu thêm mẫu của ông Lê Văn Viễn (Bố đẻ nạn nhân Huyền) và cháu Nguyễn Hữu Hoàn (con trai nạn nhân Huyền).

Sau hơn 4 ngày giám định, Viện khoa học hình sự xác định được mẫu vật của thi thể nổi trên sông Hồng là con đẻ của ông Viễn, bà Hiền, đồng thời xác định được thi thể trên là mẹ đẻ của cháu Nguyễn Hữu Hoàn. Trên cơ sở đó, Viện khoa học hình sự đã gửi kết quả giám định cho cơ quan công an.

Theo đại tá Hà, để xác định nguyên nhân tử vong của một thi thể, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đó là tình trạng của nạn nhân, nếu nạn nhân còn nguyên vẹn thì có thể xác định nguyên nhân gây tử vong dễ dàng hơn. 

Trong trường hợp thi thể không còn nguyên vẹn, phần lớn là xương, thì việc xác định nguyên nhân gây tử vong sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Ở trường hợp này, sẽ xác định xem có gì tổn thương ở trên xương hay không, và do những công cụ gì gây ra.

"Một trong những yếu tố quan trọng của vụ án này là phải xác định xem thi thể được vứt xuống sông còn sống hay đã chết, hay gọi là xác định thời điểm tử vong. Để giải quyết được vấn đề này đối với thi thể chỉ còn xương như vậy là một công việc rất khó khăn. Nhưng với sự phát triển của khoa học công nghệ như hiện nay, có thể sẽ giải đáp được phần nào những yêu cầu đó", Đại tá Hà thông tin.

Theo đại tá Hà, trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, trên cơ sở đã xác định được tung tích nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, cơ quan điều tra sẽ có phương hướng cho các bước điều tra tiếp theo. Việc xác định được tung tích nạn nhân còn giúp cho cơ quan điều tra xác định được nhiều vấn đề khác như: định danh được tội mà thủ phạm gây ra, kiểm chứng được những lời khai của thủ phạm…


Theo VTC News

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang