Viên kim cương 1.109 carat 2,5 tỷ năm tuổi ‘chốt giá’ 1,2 nghìn tỷ đồng

authorKhánh Hồng 10:00 27/09/2017

(VietQ.vn) - Viên kim cương thô lớn bậc nhất thế giới cuối cùng đã được bán với giá 40 triệu bảng Anh, tương đương hơn 1,2 nghìn tỷ đồng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Viên kim cương lớn nhất thế giới - gần bằng kích cỡ của quả bóng quần vợt - đã được bán cho thương hiệu trang sức đến từ Anh quốc, Graff Diamonds, với giá 40 triệu bảng Anh (53 triệu USD, tương đương hơn 1,2 nghìn tỷ VNĐ).

vien-kim-cuong-1109-carat-25-ty-nam-tuoi-chot-gia-12-nghin-ty-dong

Viên kim cương thô có kích thước bằng quả bóng quần vợt này được phát hiện gần 2 năm trước bởi Tập đoàn Lucara Diamond của Canada. Ảnh: Reuters

 

Như vậy, sau một thời gian dài chờ đợi, tập đoàn kim cương Canada Lucara Diamond đã chính thức bán được viên kim cương 1.109 carat có tên Lesedi La Rona – vốn được tìm thấy ở vùng mỏ Karowe của Botswana vào cuối năm 2015. Đây là viên kim cương thô thứ 2 trên thế giới có trọng lượng trên 1000 carat.

Chủ tịch công ty Graff cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi trở thành những chủ nhân mới của viên kim cương đáng kinh ngạc này. Nó có câu chuyện của riêng mình, và sẽ cho chúng tôi biết nó muốn được cắt như thế nào. Chúng tôi rất quan tâm đến những đặc tính đặc biệt của nó".

vien-kim-cuong-1109-carat-25-ty-nam-tuoi-chot-gia-12-nghin-ty-dong

 Với 1,109 carat, đây là viên kim cương lớn bậc nhất thế giới. Ảnh: AFP

Trước đó, viên kim cương thô đã thất bại tại cuộc đấu giá của Sotheby vào năm 2016 với mức giá đề xuất 70 triệu USD. Cuộc đấu giá bị đình trệ ở mức 61 triệu USD cho đến nay, và đến nay chốt giá ở mức 53 triệu USD.

Khi không bán được viên kim cương, các chuyên gia trong ngành đã cho rằng Lucara Diamond phải cắt nhỏ viên kim cương thô này ra để dễ bán hơn.

vien-kim-cuong-1109-carat-25-ty-nam-tuoi-chot-gia-12-nghin-ty-dong

Viên kim cương có "Lesedi La Rona" hay "Our Light" được cho là có từ 2,5 đến 3 tỷ năm tuổi. Ảnh: Reuters

 

Giờ đây, sau khi sở hữu viên kim cương quý hiếm có tuổi đời từ 2,5 đến 3 tỷ năm tuổi, Graff được cho là sẽ tạo ra một bộ đồ trang sức độc đáo nhất. Viên kim cương này là loại IIa – loại kim cương tinh khiết nhất với chất lượng vô cùng đặc biệt.

Lesedi La Rona có nghĩa là "ánh sáng của chúng tôi" trong ngôn ngữ Tswana của Botswana – vùng mỏ nơi nó được tìm thấy.

Graff Diamonds có một lịch sử lâu dài, là chủ sở hữu nhiều viên đá quý trong các hợp đồng trị giá nhiều triệu đô la. Năm 2006, hãng đã mua viên kim cương Lesotho Promise 603 carat tại một cuộc đấu giá ở Bỉ với giá 12,4 triệu USD.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang