Viên kim cương đẹp nhất trên thế giới sắp được bán giá trăm tỷ

authorKhánh Hồng 08:30 29/09/2017

(VietQ.vn) - Viên kim cương được đánh giá là đẹp nhất thế giới sẽ được đưa ra đấu giá vào tháng tới, dự đoán có thể có giá hàng triệu bảng Anh.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Dailymail đưa tin, viên kim cương 163 carat sẽ trở thành viên kim cương cỡ D lớn nhất được bán đấu giá tại Christie's, Geneva vào ngày 14 tháng 11.

Các viên kim cương có kích thước tương tự có thể bán được hàng triệu bảng Anh (tương đương hàng chục tỷ VNĐ, và có thể lên đến trăm tỷ đồng).

vien-kim-cuong-dep-nhat-tren-the-gioi-sap-duoc-ban-gia-tram-ty

 Viên kim cương "đẹp nhất thế giới" nặng 163 carat. Ảnh: AP

Trước khi đến Geneva, viên kim cương nổi tiếng được trưng bày tại các sự kiện ở London, Dubai và New York để đánh giá sự quan tâm của khách hàng quốc tế. Đêm qua, nó đã xuất hiện ở Hồng Kông.

Tuyệt tác có vẻ đẹp đáng kinh ngạc này được chạm khắc từ một viên kim cương thô 404 cara được phát hiện tại Angola vào tháng 2 năm ngoái. Đây là viên kim cương thô lớn nhất từng được tìm thấy ở nước Nam Phi.

vien-kim-cuong-dep-nhat-tren-the-gioi-sap-duoc-ban-gia-tram-ty

Viên kim cương vừa xuất hiện ở Hong Kong. Ảnh: AP 

Nhà trang sức cao cấp Fawaz Gruosi đến từ công ty GRISOGONO – nơi được giao trọng trách tạo ra viên đá trang sức, mô tả đây là "viên kim cương đẹp nhất thế giới".

Ông nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ làm việc với một viên kim cương 163.41 carat có chất lượng như thế này”.

vien-kim-cuong-dep-nhat-tren-the-gioi-sap-duoc-ban-gia-tram-ty

 Các khách hàng Hong Kong thi nhau chụp ảnh trong lần viên kim cương được trưng bày tại đây. Ảnh: Reuters

Fawaz Gruosi cũng nói thêm: "Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề trong việc tìm ra những ý tưởng sáng tạo, nhưng lần này, tôi bị áp lực ghê gớm. Bản thân viên kim cương đã rất tuyệt vời, nên tôi không thể làm điều gì đó đơn giản hoặc như những gì tôi từng tạo ra trước đây, phải là điều gì đó thật đặc biệt.

Francois Curiel, chủ tịch của Christie châu Âu và châu Á, cho biết: "Viên kim cương lớn nhất từng được đưa ra thị trường trước đó có trọng lượng 110 carats. Còn viên này lớn hơn 50%, và đây là một điều hiếm có”.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang