Viên kim cương xanh đắt nhất từ trước đến nay sắp lộ diện

author 07:11 19/09/2015

Một viên kim cương xanh quý hiếm sắp được đem bán đấu giá, dự kiến thu về số tiền lên tới 55 triệu USD, tương đương khoảng 1.238 tỷ đồng.

Theo trang CNBC, đây là viên kim cương có màu xanh da trời, trọng lương 12 carat, được biết đến với tên gọi Trăng Xanh (Blue Moon).

Nhà bán đấu giá Sotheby’s hôm qua (17/9) cho biết viên kim cương có một không hai này có thể đạt mức giá từ 35-55 triệu USD trong cuộc đấu giá diễn ra vào ngày 11/11 tại Geneva, Thụy Sỹ.

Nếu đạt được mức giá này, đây sẽ là viên kim cương xanh đắt nhất từng được bán từ trước đến nay, vượt qua viên Zoe Diamond. Vào năm 2006, Zoe Diamond được bán với giá 32,6 triệu USD, theo Sotheby’s.

Để thiết lập kỷ lục giá đối với tất cả các viên kim cương được đấu giá từ trước tới nay, Blue Moon cần đạt mức giá hơn 46,2 triệu USD.

Viên kim cương có nguồn gốc từ Nam Phi này đã được các nhà kiểm định đánh giá cao. Tổ chức đánh giá kim cương hàng đầu thế giới, Viện Ngọc học Hoa kỳ (GIA) nhận định Blue Moon có sắc xanh sống động tuyệt vời và không tì vết.

Theo Sotheby’s, cái tên Blue Moon của viên kim cương nhấn mạnh việc tìm thấy một viên đá với màu sắc và độ tinh khiết tới mức như vậy là vô cùng hiếm.

Trong đợt đấu giá ngày 11/11, ngoài Blue Moon, Sotheby’s còn đấu giá một loạt viên kim cương màu đắt giá khác, có giá dự kiến dao động từ 16-30 triệu USD.

Theo Dân trí


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang