Viện lúa ĐB sông Cửu Long được FIRST tài trợ 3,1 triệu USD

author 06:49 17/09/2016

(VietQ.vn) - Dự án FIRST đang tạo sức hút vô cùng lớn với nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Với những nỗ lực của mình, Viện lúa ĐB sông Cửu Long đã được tài trợ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Dự án “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu khoa học và công nghệ” (FIRST) đang tạo sức hút vô cùng lớn với nhiều cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực KH&CN. Tuy nhiên, làm thế nào để “săn” khoản tiền lên đến hàng triệu đô của dự án là một bài học kinh nghiệm đáng được lưu tâm.

Tại hội thảo khoa học với chủ đề “Giới thiệu dự án FIRST và hướng dẫn viết hồ sơ đề xuất tài trợ” vừa diễn ra tại TP. HCM, đại diện Ban Quản lý (BQL) dự án cùng hàng trăm đại biểu khách mời đặc biệt chú trọng và thi nhau luận bàn xoay quanh vấn đề: Làm thế nào để có được hỗ trợ từ FIRST? Bên cạnh những hướng dẫn chi tiết về cách lập hồ sơ xin tài trợ cho các khoản hợp phần của đại diện BQL dự án, trong khuôn khổ hội thảo, các khách mời tham dự đã được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm hết sức quý báu từ Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long.

 FIRST tài trợ 3,1 triệu USD vào Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long đã được các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và các kênh thông tin đại chúng trên cả nước nhắc đến rất nhiều. Chính đơn vị này là tổ chức đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu khoa học công nghệ đầu tiên nhận được khoản tài trợ hợp phần 2a. Đây là khoản tài trợ dành cho tổ chức KH&CN công lập chuyển đổi theo định hướng thị trường, tự chủ và phát triển bền vững về tài chính. Dự án có chiến lược phát triển dài hạn về KH&CN và đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực nghiên cứu và quản lí tổ chức.

TS. Trần Ngọc Thạch - Viện trưởng Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long cho biết: Thành công lớn nhất của Viện là việc được dự án FIRST chấm chọn và tài trợ 3,1 triệu USD cho tiểu dự án mang tên “Làm chủ công nghệ chọn tạo và nâng cao năng lực sản xuất giống lúa có các đặc tính nổi trội và giá trị kinh tế cao, góp phần đảm bảo sự tự chủ của Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long”. Theo ông Thạch, để gặt hái thành công này, hơn 220 cán bộ, viên chức của Viện đã dành toàn bộ tâm huyết, dày công nghiên cứu và theo đuổi dự án suốt 3 năm trời ròng rã.

Dự án “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ - FIRST” là dự án đầu tiên do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ cho hoạt động Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và đổi mới sáng tạo.

Tiếp nối đợt kêu gọi lần 1, Dự án FIRST đang tiếp tục tổ chức đợt kêu gọi lần 2 cho cả 3 khoản tài trợ trên. Đợt kêu gọi lần thứ hai được tổ chức theo một quy trình tối ưu, bám sát các quy định trong nước và tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế. Các tiêu chí đánh giá được hướng dẫn rõ ràng với mong muốn tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức và doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận đến Dự án FIRST.

Với mục tiêu giới thiệu một cách đầy đủ nhất về dự án FIRST và các khoản tài trợ đến được đông đảo các đối tượng thụ hưởng tiềm năng, Ban quản lý dự án FIRST tổ chức các Hội thảo “Giới thiệu dự án FIRST và hướng dẫn viết hồ sơ đề xuất tài trợ” diễn ra vào 3 ngày 13, 15, 17/9/2016 lần lượt tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

Đăng Minh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang