Viện năng suất mở lớp đào tạo Chuyên gia đánh giá trưởng

author 06:49 12/09/2014

(VietQ.vn) – Từ ngày 26-30/08/2014 tại Thành Phố Hồ Chí Minh, VNPI đã mở lớp đào tạo Chuyên gia đánh giá trưởng ISO 9001 theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khóa đào tạo sẽ cung cấp cho các học viên những kiến thức sau:

 Hiểu rõ mục đích của Hệ thống quản lý chất lượng “Tiếp cận quá trình”, nội dung và mối tương quan của ISO 9000, ISO 9001, ISO 9004, ISO 19011 và việc áp dụng 8 nguyên tắc quản lý chất lượng trong mô hình HTQLCL ISO 9001.

Hiểu rõ các yêu cầu của ISO 9001:2008, các yêu cầu và phương pháp đánh giá.

Khóa học cung cấp các ký năng cho Chuyên gia đánh giá trưởng

Khóa học cung cấp các ký năng cho Chuyên gia đánh giá trưởng

Cách  lập kế hoạch, chuẩn bị, thực hiện và báo cáo đánh giá HTQLCL “Tiếp cận quá trình” bao gồm khả năng để thu thập và phân tích dẫn chứng, tính khách quan của bài tập thực hành và đưa ra các quyết định về tầm quan trọng của việc theo dõi theo các tiêu chí đánh giá liên quan. 

Các học viên cần chứng minh khả năng của mình như một đánh giá viên tương lai cho các giảng viên bằng việc phát triển kỹ năng đặt câu hỏi, lập luận trong suốt thời gian học. Yêu cầu mỗi học viên phải tham gia tích cực trong các cuộc thảo luận, nghiên cứu các tình huống đưa ra và thực tập đánh giá. Ít nhất 50% thời gian của khóa học sẽ dành cho các hoạt động trên.

Để đảm bảo khóa đào tạo có hiệu quả, khóa học đã có sự phân chia thời gian hợp lý cho mỗi chương/ nội dung. Yêu cầu không sử dụng điện thoại di động, máy nhắn tin … hay các thiết bị khác có thể ảnh hưởng đến quá trình học tập.

Học viên sẽ được đánh giá liên tục bởi các giảng viên trong suốt 5 ngày và phải vượt qua được sự đánh giá này trước khi học viên được phép làm bài thi viết.

Bài thi viết sẽ thực hiện trong 2 giờ. Điểm đạt là 70%. Tài liệu tham khảo được phép sử dụng trong suốt cuộc thi là tiêu chuẩn ISO 9001, giáo trình học, và các ghi chép của học viên trong suốt khóa học; từ điển cũng được phép sử dụng.

Những học viên vượt qua cả 2 phần: thi thực thành và thi viết thì xem như đã thỏa mãn những yêu cầu đào tạo và được cấp chứng chỉ Chuyên gia đánh giá trưởng.

Duy Trung

Ảnh Internet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang