Viện phó viện sinh thái xây nhà lấn chiếm

author 14:20 23/07/2013

(VietQ.vn) - Viện phó viện sinh thái và bảo vệ công trình trực thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn ngang nhiên xây nhà cơi nới, lấn chiếm vi phạm nghiêm trọng Bộ luật đất đai năm 2007. Công trình sai phạm từ năm 2009 tồn tại đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Theo phản ánh của người dân trên địa bàn phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội việc cơi nới trái phép diễn ra tại phòng 210 nhà A10 tập thể Viện Khoa Học Thủy Lợi, do ông Nguyễn Văn Động viện phó viện sinh thái và bảo vệ công trình làm chủ hộ.

Người dân nơi đây cho biết, ngay từ khi gia đình ông Động có hành vi cơi nới sai phép vào năm 2009 họ đã gặp và phản ánh nhiều lần nhưng ông Động vẫn không dừng việc thi công công trình sai phạm đó.

Việc xây dựng trái phép của gia đình ông Động  tại thời điểm năm 2009, người dân đã nhiều lần kiến nghị về vụ việc đến UBND phường Trung Liệt, cùng các cơ quan chức năng ban ngành nhưng không rõ vì lý do gì mà công trình sai phạm vẫn tồn tại đến nay?

Công trình vi phạm của ông Nguyễn Văn Động, viện phó viện sinh thái và bảo vệ công trình

"Việc xây dựng sai phạm trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình liền kề. Hơi nóng từ mái tôn những ngày hè bốc lên xộc thẳng vào nhà hàng xóm. Người dân cảm thấy bất an trước hiện  trạng và độ an toàn của khu tập thể”, người dân nơi đây bức xúc trước công trình sai phạm của ông viện phó Viện sinh thái.

Do khu tập thể này được xây dựng đã lâu từ năm 1959. Không rõ có phải do xuất phát từ các công trình xây dựng, lấn chiếm trái phép này làm ảnh hưởng đến kết cấu chung của tòa nhà. Khu vực tầng 3 tập thể có hiện tượng ngấm, dột, xuất hiện các vết nứt ở các khe tường .

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Động thừa nhận mình có công trình sai phạm như người dân phản ánh. Về vấn đề sai phạm này có ảnh hưởng trực tiếp tới kết cấu của khu tập thể hay không? Ông Động phân bua : “Công trình này tồn tại từ  tháng 6/ 2009 và diện tích không lớn lắm chỉ có 10m2. Còn việc ảnh hưởng hay không thì phải do các cơ quan chuyên môn thẩm quyền quyết định"

Đại diện phía UBND phường Trung Liệt, ông Nguyễn Thao Hùng, phó chủ tịch cho hay, công trình sai phạm trên ông cũng không rõ có từ bao giờ và cũng chưa có văn bản  nào được phía chính quyền lập ra đối với công trình sai phạm này.

"Sự việc trên do UBND phường mới biết do có đơn phản phản ánh của  người dân một phần nữa là do ông mới nhận quyết định làm phó chủ tịch UBND năm 2011 nên những công trình sai phạm trước đây ông không nắm rõ. Để giải quyết sai phạm lấn chiếm tại phòng 201 do ông Động làm chủ,  chính quyền phường đã gửi báo cáo lên UBND quận Đống Đa, chờ văn bản hướng dẫn xử lý sự việc", Vị phó chủ tịch phân bua.

Được biết, ông Động là đảng viên lại giữ vai trò lãnh đạo ở Viện sinh thái và bảo vệ công trình. Đáng ra ông Động phải gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật thì ông lại xây nhà lấn chiếm, vi phạm pháp luật. Không biết điều này Viện sinh thái và bảo vệ công trình, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có biết hay không? 

Chất lượng Việt Nam tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Viện sinh thái, UBND quận Đống Đa và UBNDTP Hà Nội làm rõ vấn đề này. 

Long Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang