Viện sinh học Israel phát triển thành công kháng thể virus COVID-19

author 06:45 06/05/2020

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học tại một số quốc gia, đặc biệt ở Israel đang nỗ lực phát triển loại vắc-xin chống lại COVID-19, tín hiệu tốt là có thể được đưa vào thử nghiệm cuối năm nay.

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu sinh học Israel (IIBR) đã phân lập thành công kháng thể đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn chặn virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Naftali Bennett cho biết "kháng thể đơn dòng" do Viện nghiên cứu sinh học Israel phát triển có thể tiêu diệt virus gây bệnh COVID-19 trong cơ thể người nhiễm. Ông Bennett nhấn mạnh đây là "đột phá quan trọng tiến tới tìm ra cách chữa trị bệnh COVID-19".

 Các nhà khoa học tại Israel đã phân lập thành công kháng thể chống virus COVID-19

Theo Giám đốc IIBR Shmuel Shapira, công thức kháng thể nêu trên đang trong quá trình được cấp bằng sáng chế, sau đó một hãng dược phẩm quốc tế sẽ sản xuất đại trà.

IIBR dẫn đầu các nỗ lực của Israel phát triển phương pháp điều trị và bào chế vắcxin phòng virus SARS-CoV-2, trong đó bao gồm xét nghiệm máu từ những người đã bình phục sau khi mắc COVID-19. Các kháng thể lấy từ mẫu máu này là những protein trong hệ miễn dịch còn lại sau khi cơ thể đã chống chọi thành công với virus SARS-CoV-2. Các kháng thể này được xem là chìa khóa giúp mở ra hướng điều trị bệnh.

Kháng thể được phân lập tại IIBR thuộc loại đơn dòng, nghĩa là được lấy từ một tế bào đã phục hồi sau khi mắc bệnh, do đó có thể có hiệu quả mạnh hơn trong chữa trị bệnh. Các nhà khoa học từ các quốc gia khác nhau, bao gồm Nga, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu cũng đã nghiên cứu một loại vắc-xin tiềm năng chống lại vi-rút từ tháng Một. Tuy nhiên để cho ra đời một loại vắc-xin ít nhất phải mất 18 tháng hoặc lâu hơn. 

Yến Hoa 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang