Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn vi phạm quy định về quảng cáo

author 12:46 27/11/2020

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn đang được quảng cáo vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo đó, qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên một số website như vientansoi.com, tongthachhoan.com quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn có nội dung gây hiểu nhầm về tác dụng như thuốc chữa bệnh...

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn vi phạm quy định quảng cáo

Sản phẩm này do Công ty cổ phần Onepharm (ngõ 30 phố Mai Anh Tuấn, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) công bố và chịu trách nhiệm; công ty này không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nêu trên.

Công dụng được phép quảng cáo là "Hỗ trợ lợi tiểu, lợi mật, hỗ trợ đào thải cặn sỏi, giúp giảm nguy cơ sỏi tiết niệu, sỏi mật". Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các vi phạm nêu trên.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, người tiêu dùng không nên mua, không sử dụng sản phẩm đã quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm ban hành Quyết định số 732/QĐ-ATTP về việc Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố đối với sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Bổ thận nam - Vạn nhân khang” của Công ty TNHH Ứng dụng và phát triển Tinh hoa đông y có địa chỉ tại số 45 tổ dân phố Nguyên Xá 3, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Công ty TNHH Ứng dụng và phát triển Tinh hoa đông y có trách nhiệm thi hành quyết định nêu trên kể từ ngày quyết định này có hiệu lực và thông báo đến các cơ quan, tổ chức liên quan.
Bảo Linh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang