Viện thẩm mỹ cung cấp dịch vụ tiêm trắng cho khách hàng?

authorXuân Hân 17:00 03/08/2018

(VietQ.vn) - Tiêm trắng da không nằm trong danh mục kỹ thuật được cấp phép của Bộ Y tế, nhưng một số cơ sở thẩm mỹ viện vẫn tư vấn dịch vụ này cho khách hàng.

Để thu hút khách hàng, trên một số trang mạng xã hội quảng cáo cung cấp các dịch vụ làm đẹp và dịch vụ tắm trắng. Trong vai khách hàng, nhóm phóng viên đã liên hệ và bày tỏ mong muốn sử dụng một liệu pháp làm đẹp da, nhân viên quản lý tên là H. nhiệt tình tư vấn: 

“Da của chị không phải loại da tối mầu, chị nên làm gói tắm trắng 10 lần thì sẽ duy trì được rất lâu, da căng và sáng trông rất sang chảnh, chứ không giống như kiểu bôi kem. Các dịch vụ chăm sóc da bên em đều dùng các tinh dầu triết xuất từ thiên nhiên, rất an toàn. Chỉ sau vài lần chăm sóc tại đây, da của chị sẽ được cải thiện rõ rệt".

 Ảnh minh hoạ.

Ngoài tư vấn dịch vụ tiêm trắng, nhân viên này còn tranh thủ “chào hàng” luôn dịch vụ giảm béo. Do không xâm lấn và can thiệp dao kéo, nên gần như không có rủi ro về sức khỏe cho khách hàng. Theo nhân viên này cho biết, tất cả các dịch vụ mang tính xâm lấn cơ thể, đều thực hiện tại bệnh viện và do các bác sỹ có trình độ chuyên môn thực hiện.

Theo tìm hiểu, tại Thông tư số: 43/2013/ TT-BYT, ngày 11/12/2013 của Bộ Y tế quy định chi tiết phân tuyến chuyên môn kỹ thuật đối với hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Trong các danh mục kỹ thuật được phê duyệt, không có kỹ thuật tiêm trắng da. Hay nói cách khác, dịch vụ tiêm trắng chưa được phép sử dụng ở Việt Nam.

Trước đó, ngày 9/5/2018, Bệnh viện Bưu điện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị H. (29 tuổi, trú tại Hà Nội) trong tình trạng đau đầu, sốt cao, nôn liên tục, nổi mẩn đỏ toàn thân, khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh…

Bác sỹ Dương Vương Trung, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bưu điện nhận định bệnh nhân bị sốc phản vệ, do bệnh nhân này trước đó đã tiêm một số thuốc làm trắng da. Nhờ được can thiệp kịp thời, bệnh nhân đã ổn định trở lại, huyết áp từ 70/40mmHg lên 100/60Hg.

Theo Bác sỹ Trung cho biết, trường hợp của chị H. không phải là hiếm gặp. Thực tế, rất nhiều chị em đang nâng mũi, gọt cằm, nâng ngực, dùng thuốc truyền trắng da... ở các cơ sở chưa được cấp phép hoặc không uy tín, khiến cho bệnh nhân phải nhập viện. Với các trường hợp sốc phản vệ, bệnh nhân có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang