Viễn Thông A đóng cửa hàng loạt: Lý giải nguyên nhân

author 19:19 10/01/2020

(VietQ.vn) - Toàn bộ hệ thống Viễn Thông A đóng cửa hàng loạt sau tuyên bố giải thể Vinpro của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Vnexpress thông tin, ngày 9/1, dù bảng hiệu vẫn còn xuất hiện ở nhiều vị trí đẹp tại TP.HCM, toàn bộ cửa hàng của chuỗi bán lẻ điện thoại, thiết bị công nghệ Viễn Thông A đã không còn hoạt động. Một số cửa hàng đóng kín, dán đầy thông báo cho thuê bằng mặt. Số khác có bảo vệ trực, cửa mở hờ, để lộ những quầy kệ trống.

Tại ngã tư đường 3/2 - Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM), cửa hàng Viễn Thông A thuộc hàng quy mô nhất khi hoạt động cũng chỉ còn bảo vệ trực mặt bằng. Đây cũng từng là trụ sở chính kiêm nơi tổ chức các buổi ra mắt, mở bán sản phẩm mới nhờ mặt bằng rộng và vị trí đắc địa.

 Một cửa hàng Viễn Thông A tại TP.HCM đóng cửa. Ảnh: Vnexpress

Hay tại vòng xoay Phú Lâm, ngay góc đường Kinh Dương Vương - An Dương Vương, cửa hàng Viễn Thông A có vị trí đắc địa với hai mặt tiền ở giao lộ sầm uất. Tuy nhiên, sau thời gian đóng cửa, bảng hiệu bên ngoài đã cáu bẩn. Hàng loạt tờ rơi thông báo cho thuê mặt bằng được dán xung quanh.

Zing cho biết, được thành lập vào năm 1997, Viễn Thông A là thương hiệu lâu đời nhất trong mảng bán lẻ thiết bị công nghệ theo mô hình siêu thị, với chuỗi cửa hàng trải rộng nhiều nơi. Tháng 11/2018, chuỗi cửa hàng này được tập đoàn Vingroup mua lại và được điều hành bởi công ty con Vinpro.

Trước đó, theo NDH, hồi tháng 11/2019, website Viễn Thông A (Vienthonga.vn) đã được chuyển đổi sang trang Vinpro.vn. Theo thông báo, từ ngày 6/11, website VienthongA.vn và VinPro.vn chính thức kết hợp dưới tên VinPro.vn. Trên mạng xã hội Facebook, fanpage của Viễn Thông A cũng đổi tên thành VinPro.

Động thái chuyển đổi website và fanpage cho thấy Vingroup khi đó đã muốn bỏ thương hiệu Viễn Thông A và chỉ tập trung nguồn lực cho thương hiệu VinPro.

Song mới đây, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tuyên bố rút lui khỏi mảng bán lẻ. Bên cạnh việc chuyển giao Vinmart và Vinmart+ cho tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Vingroup cũng quyết định giải thể hệ thống Vinpro. Điều này đồng nghĩa toàn bộ cửa hàng nằm trong hệ thống Vinpro, bao gồm cả Viễn Thông A, đều bị đóng cửa, chuyển đổi mục đích sử dụng.

Chỉ một hôm sau khi tin giải thể được công bố, người dùng truy cập vào website của Viễn Thông A hay VinPro cũng đều nhận thông báo hệ thống bán lẻ này ngưng hoạt động từ ngày 19/12. Cùng lúc đó, các cửa hàng của Viễn Thông A trên cả nước cũng tất bật thu dọn để trả mặt bằng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang