Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam: 'Bứt tốp', phát triển lớn mạnh

author 12:56 10/01/2020

(VietQ.vn) - Đánh giá những kết quả đạt được của Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh cho rằng, có những điểm sáng và đột phá, tuy nhiên vẫn cần phải "bứt tốp", trở thành cơ quan lớn mạnh hơn nữa về mọi mặt.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020 vừa được Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam đơn vị thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức. Thay mặt lãnh đạo Viện, báo cáo tại Hội nghị, ông Phùng Mạnh Trường - Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam cho biết, năm qua, Viện đã tổ chức xây dựng dự thảo thông tư quy định tiêu chí và biện pháp đánh giá, xác nhận sản phẩm, thiết bị sử dụng tiết kiệm nước. Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký và ban hành thông tư này (Thông tư 12/2019/ TT - BKHCN). Tổ chức xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trình Bộ Khoa học và Công nghệ ký ban hành. Tham gia xây dựng dự thảo sửa đổi thông tư 21/2007/ TT - BKHCN; Thông tư 29/2011/TT- BKHCN; Thông tư 23/2007/TT-BKHCN; Thông tư 30/2011/TT-BKHCN và đã trình Bộ Khoa học và Công nghệ ký ban hành. Tiến hành xây dựng mới và sửa đổi 8 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Trong đó Bộ KHCN đã ký ban hành 3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Trình công bố 163 Tiêu chuẩn Quốc gia; Tổ chức 3 khóa đào tạo cho cán bộ làm công tác Tiêu chuẩn hóa ở các Bộ, ngành; 4 khóa đào tạo cho các thành viên Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia cấp độ cơ bản và nâng cao. Tổ chức thẩm định được 231 TCVN do Bộ, ngành xây dựng và đề nghị thẩm định.

 Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: N. N

Về hợp tác quốc tế, ông Phùng Mạnh Trường cho biết, Viện đã tham gia tổ chức góp ý, bỏ phiếu cho 397 dự thảo tiêu chuẩn quốc tế của các ban kỹ thuật mà Việt Nam tham gia với tư cách là thành viên P. Tiếp và làm việc với UNIDO, Tập đoàn Vinataba-Philip Moris, Tập đoàn LG, Ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Viện với Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam, Hiệp hội Đồng Quốc tế, Công ty CP Daikin Air Conditioning Việt Nam...

Về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, tổ chức thành công Lễ trao giải thưởng năm 2018 và các sự kiện bên lề. Hoàn tất việc tiếp nhận danh sách, hồ sơ doanh nghiệp tham dự giải thưởng năm 2019 từ các địa phương.

Về mã số mã vạch, cấp mới 1.320 mã số mã vạch; đang triển khai đề án Truy xuất nguồn gốc theo Quyết định số 100 của Thủ tướng...

 Phó tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh - Phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam điều hành hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cũng lắng nghe nhiều ý kiến phát biểu từ các đơn vị thuộc Tổng cục như Vụ Đánh giá Hợp chuẩn và Hợp quy, Vụ Tiêu chuẩn, Trung tâm Mã số mã vạch quốc gia (GS1 Việt Nam) và các chuyên gia của Viện. Các ý kiến đều đánh giá cao những nỗ lực trong công tác của Viện Tiêu chuẩn Chất lượng trong năm qua và phương hướng nhiệm vụ của năm 2020. Đồng thời cũng mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ, lớn mạnh hơn nữa giữa các đợn vị với Viện để cùng nhau phát triển, đáp ứng tốt hơn nữa cho công tác quản lý nhà nước, phục vụ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh cho rằng, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam là một trong các đơn vị thuộc Tổng cục phục vụ công tác quản lý Nhà nước tốt nhất, nhiều nhất, đặc biệt là về vấn đề tiêu chuẩn. Mặc dù đây là một nhiệm vụ được Nhà nước giao thường xuyên, nhưng đây cũng là việc rất khó thực hiện và liên tục.

Phó tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh tặng hoa và quà cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019

"Năm 2019 là năm Viện Tiêu chuẩn Chất lượng có những điểm sáng mới, làm được rất nhiều điều quan trọng. Vấn đề tiêu chuẩn, quy chuẩn ngày càng được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm, xã hội rất quan tâm. Hoạt động tổ chức Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đạt được nhiều bước đột phá cả về số lượng và chất lượng, được cộng đồng xã hội đánh giá cao. Trong thời gian tới, Viện tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, nâng cao năng lực của các chuyên gia, phát triển tốt hoạt động dịch vụ, hoạt động R&D, khẳng định vị thế dẫn đầu với hoạt động về lĩnh vực tiêu chuẩn", Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh.

Tiếp thu những chỉ đạo của Tổng cục trưởng, Phó tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh - Phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam thay mặt các cán bộ, nhân viên của Viện cảm ơn sự quan tâm sát sao, ủng hộ của Lãnh đạo Tổng cục cũng như hợp tác và hỗ trợ từ các đơn vị. Phó tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh cho rằng, những công việc của Viện nói chung và các hoạt động thầm lặng của các ban kỹ thuật nói riêng được Lãnh đạo Tổng cục, các đơn vị trong ngành quan tâm, động viên và ghi nhận đó là niềm khích lệ to lớn để tập thể cán bộ, nhân viên của Viện tiếp tục phát huy trí tuệ, thực hiện tốt các định hướng của lãnh đạo Tổng cục, phát triển lớn mạnh trong thời gian tới.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang