Viện trưởng Kiểm sát huyện Việt Yên hành xử như...dân chợ búa!

author 16:17 12/12/2013

Liên hệ làm việc với viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Việt Yên (Bắc Giang), nhóm PV đã vô cùng sửng sốt khi bắt gặp cung cách làm việc “chẳng giống ai” của đội ngũ cán bộ nơi đây, bất kể “quân” hay “tướng”.

Cung cách chẳng giống ai
Khoảng 16h chiều 6/12, nhóm PV tới trụ sở VKSND huyện Việt Yên (nơi gia đình "người tù chung thân" Nguyễn Thanh Chấn đang sinh sống - PV) để liên hệ công tác.Tuy nhiên, ngay từ những bước đầu tiến vào trụ sở bề thế, sự bất cập đã dần thể hiện khi bốt bảo vệ vắng hoe, tịnh không bóng người, nhóm PV phải tự đi vào bên trong.
Trong lúc đang loay hoay chưa biết phải đi hướng nào giữa tòa nhà bề thế thì bất ngờ xuất hiện một người mặc áo sơ mi màu xanh trứng sáo, khá trẻ, mặt đỏ lựng và…nồng nặc mùi rượu. Sau khi hỏi han, người thanh niên mời khách vào một căn phòng rộng rãi ở tầng một, chênh chếch cầu thang bộ và cũng chẳng buồn xưng danh.
Tại căn phòng này, trong lúc nhóm PV đang đề xuất để gặp lãnh đạo VKSND huyện Việt Yên thì từ cửa căn phòng xuất hiện thêm một người đàn ông khác, mặc áo vest màu ghi sẫm, mặt cũng lựng đỏ vì quá chén, người sặc mùi rượu, nhét 2 tay vào túi quần lượn quanh phòng vài vòng ra chiều dò hỏi rồi… quay ra.

Trụ sở to đẹp, bề thế của VKSND huyện Việt Yên - Bắc Giang

Về phần mình, sau khi hỏi rõ mục đích khách đến làm việc, người thanh niên “nghi là bảo vệ” dẫn nhóm PV lên tầng 2 gặp lãnh đạo Viện. Giữa cầu thang, người thanh niên khoát tay chỉ phòng Viện trưởng rồi loạng choạng quay xuống. Khi PV hỏi: “Làm mấy chai rồi hả anh?” và “Sếp (ý chỉ Viện trưởng – PV) có uống cùng các anh không?”, người này chỉ gãi đầu cười cười, lộ rõ vẻ ngượng nghịu.
Tại phòng làm việc của VKSND huyện Việt Yên, ngay từ những giây phút đầu tiên, ông Viện trưởng Thân Hồng San không có nhiều biểu hiện chứng tỏ mình là người hiếu khách, đặc biệt là cánh báo giới. Ông này cau có hỏi trống không: “Việc gì đấy?” trong khi PV còn chưa kịp ngồi xuống ghế sau chặng đường dài di chuyển từ Hà Nội lên.

Gọi PV bằng mày!

Sau khi tự kiếm cho mình một chỗ ngồi khá êm ái trên chiếc ghế bành sang trọng, PV xuất trình giấy giới thiệu cùng thẻ nhà báo và nói rõ mục đích buổi làm việc. Tuy nhiên, nghe thấy nội dung buổi làm việc liên quan đến mình, ông San tay đang pha chè bỗng dừng phắt, đổ ngược những búp chè khô vào lọ, ngúng nguẩy quay về bàn làm việc rồi nhìn nhóm PV qua cặp kính đã gần tuột khỏi sống mũi, nói với thái độ gay gắt: “Cái này các anh phải qua VKS tỉnh, đó là quy chế”.
Nhóm PV vẫn hết sức nhã nhặn, tỏ thái độ thiện chí, cho biết theo thông tin PV nhận được thì bản thân ông San là người có liên quan đến sự việc nhóm PV đang cần xác minh và chỉ cần ông trả lời “” hay “không”. Tuy nhiên, ông này bỗng đùng đùng nổi giận, nói không làm việc nữa. Trước thái độ hoàn toàn thiếu hợp tác của ông Viện trưởng, nhóm PV thu xếp đồ nghề để kết thúc buổi làm việc thì ông San nhanh tay giữ chặt giấy giới thiệu của PV rồi gằn giọng: “Không được! Để giấy giới thiệu đấy!”.
"Mày vào đây làm gì", ông Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Việt Yên
Mặc dù rất bất ngờ trước cách hành xử “không giống ai” của ông San, nhóm PV vẫn bình tĩnh giải thích rõ cho người người đứng đầu ngành kiểm sát huyện Việt Yên rằng hành động ông vừa làm là cản trở tác nghiệp và giấy giới thiệu đó còn để làm việc với cơ quan cấp trên của ông. Thậm chí, PV còn hết sức hợp tác khi chủ động đề nghị nếu cần dùng giấy giới thiệu vì lý do lưu trữ, ông San có thể photocopy và trả lại PV bản gốc. Thế nhưng, ông San, lúc này tay vẫn cầm chặt tờ giấy, thậm chí còn giơ lên quá đầu như thể sợ bị cướp, quát lớn, giọng đe dọa: “Mày vào đây làm việc, mày còn…”!?
Sau đó, dường như kịp nhận ra mình vừa có hành động hơi… “chợ búa”, không phù hợp diễn ra ở một cơ quan thực thi pháp luật, ông San bỗng im bặt rồi rút điện thoại ra bấm liên tục. Vài giây sau, người thanh niên mặc áo xanh ban nãy chạy ùa vào phòng rồi hai người đàn ông đứng sau bàn làm việc thì thầm to nhỏ. Lo sợ lại có một điều gì đó “lạ lùng” tiếp tục xảy ra, nhóm PV nhanh chóng rút lui, chấp nhận để lại tờ giấy giới thiệu đề rất rõ ràng gửi VKSND tỉnh Bắc Giang.
Hiện, PV vẫn đang liên lạc với các cơ quan cấp trên của ông Thân Hồng San để làm rõ sự liên đới của ông này trong vụ việc cần xác minh cũng như xem xét trách nhiệm của vị Viện trưởng VKSND huyện Việt Yên khi để cán bộ của mình uống rượu bia trong giờ hành chính và cả cách ông ứng xử của ông đối PV.

Theo Doisongphapluat

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang