Viện trưởng Viện kiểm sát huyện Vĩnh Lộc tổ chức tiệc cưới tại trụ sở cơ quan

author 06:35 02/11/2014

Bà viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) mời khách đến dự cỗ cưới con gái mình tại trụ sở cơ quan vào ngày 31- 10.

Theo phản ảnh của người dân địa phương, ngày 31-10 (thứ sáu, đang ngày làm việc của cơ quan nhà nước), nhưng tại sân cơ quan Viện kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Vĩnh Lộc lại có ba rạp đám cưới, với nhiều quan khách đến dự cỗ đám cưới con gái của bà Nguyễn Thị Thạnh - viện trưởng Viện KSND huyện Vĩnh Lộc.

Nhiều khách mời cũng thấy bất ngờ khi nhận được thiếp mời của gia đình bà Thạnh. Giấy mời có ghi nơi đón tiếp khách là tại Viện KSND huyện Vĩnh Lộc, chứ không phải nhà riêng của vị viện trưởng này ở thôn 4, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc (cách trụ sở cơ quan của bà Thạnh vài trăm mét).

Việc bà viện trưởng này dựng rạp, mời khách đến dự cỗ đám cưới con gái ngay trong trụ sở cơ quan vào ngày làm việc đã để lại dư luận không tốt đối với nhân dân địa phương.

Chiều 1- 11, trao đổi với Tuổi Trẻ, một vị cán bộ lãnh đạo của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa (xin được giấu tên) cho biết, qua phương tiện thông tin đại chúng và người dân, ông cũng mới biết thông tin về vụ việc viện trưởng Viện KSND huyện Vĩnh Lộc tổ chức mời khách dự cỗ đám cưới con gái tại trụ sở cơ quan trong ngày làm việc 31- 10.

Qua xác minh ban đầu, thông tin người dân phản ảnh là đúng.

“Chị Thạnh là người hiền lành, được mọi người quý mến. Sang năm là chị ấy nghỉ hưu. Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi chị Thạnh lại tổ chức đám cưới cho con gái như vậy. Sang tuần sau, cấp trên sẽ yêu cầu chị Thạnh giải trình về việc này, để có hướng xử lý theo quy định của Đảng và Nhà nước” - vị cán bộ Viện KSND tỉnh cho biết thêm.

Được biết, ngày 31- 3-2013, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Quyết định số 875- QĐ/TU ban hành quy định một số vấn đề về quản lý cán bộ, đảng viên.

Theo nội dung quyết định này, cán bộ, đảng viên không được uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả tiếp khách buổi trưa (trừ tiếp khách nước ngoài và tiếp khách trong trường hợp đặc biệt).

Bên cạnh đó, quyết định này còn quy định tổ chức việc cưới, việc tang, sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới; việc sử dụng tài sản cơ quan, đơn vị đối với cán bộ, đảng viên, trong đó đối với đám cưới, cán bộ, đảng viên không được tổ chức ăn uống linh đình, chỉ tổ chức tiệc trà và không mời khách tràn lan…

Theo Tuoitre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang