Viên uống cấp nước thật sự có tác dụng thần kì như quảng cáo

author 06:23 16/06/2020

(VietQ.vn) - Để sở hữu một làn da căng bóng, nhiều chị em đã không ngần ngại sử dụng các loại mỹ phẩm được quảng cáo với công dụng thần kì, trong đó có viên uống cấp nước - thay thế được lượng nước hàng ngày nhưng thật sự nó có đúng như lời quảng cáo.

Không cần uống nhiều nước, chỉ cần viên cấp nước là đủ, thời gian qua, trên khắp trang mạng xã hội, chợ online quảng cáo rầm rộ về loại thuốc thần kì này. Những lời quảng cáo "lọt tai" được sử dụng cho viên uống này là: "Uống 1 viên bằng 2 lít nước", "viên uống đẹp da"… Đặc biệt còn giúp cho chị em phụ nữ sở hữu một làn dan căng bóng, mịn màng

Đặc biệt trong khi thời tiết đang vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm, do ngồi làm việc trong phòng điều hòa nhiều nên da khô, thiếu nước, lại quá bận rộn với công việc, viên uống này được coi là giải pháp để cấp nước nhanh cho cơ thể.

Viên uống cấp nước không thể thay thế lượng nước cần nạp vào trong cơ thể con người 

Tại các shop online hay trên mạng xã hội, viên uống cấp nước được bán rất phong phú chủng loại cũng như giá cả. Một số dòng được giới thiệu là xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ...; giá thành dao động từ 400.000 - 700.000 đồng/lọ. Một số loại còn được quảng cáo là có công dụng bổ sung collagen cho da, làm đẹp và cải thiện làn da, vóc dáng...

Đáng nói, phần lớn các sản phẩm này đều được người bán nhập về qua đường "xách tay" nên không có nhãn phụ chỉ dẫn. Người sử dụng chủ yếu dựa vào những hướng dẫn ít ỏi của người bán để uống hàng ngày. Tuy nhiên, với mức giá cả không quá cao như hiện nay, nhiều chị em đã không ngần ngại chi ra một số tiền để có thể làm đẹp và bảo đảm sức khỏe theo cách nhanh nhất. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia về da liễu, viên cấp nước đang được bán trên thị trường hiện nay tới từ nhiều hàng mỹ phẩm nước ngoài thường có thành phần chính là HA và Collagen. Trong đó, HA còn được gọi là Hyaluronic Acid, một chất bôi trơn cho sụn khớp có khả năng giữ nước 500 - 1.000 lần trọng lượng của mình; Collagen là chất có tác dụng chống lão hóa tăng độ đàn hồi của các mô biểu bì. Hai thành phần này giúp viên cấp nước có tác dụng hỗ trợ giữ nước và bổ sung thêm các chất cho da trong quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, sản phẩm hoàn toàn không có tác dụng thay thế nước như tên gọi.

Thạc sĩ, bác sỹ Nguyễn Thị Hồng, Khoa Da liễu, Bệnh viện 198 nhận định: “Những viên uống này chỉ có tác dụng hỗ trợ trong quá trình trao đổi chất, không có khả năng thay thế được nước. Đáng chú ý, sản phẩm sẽ tác động trực tiếp tới cơ thể thông qua đường uống, do vậy người dùng phải thật cẩn trọng, tham khảo ý kiến của các chuyên gia và bác sĩ trước khi sử dụng. Nếu tự ý sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường dễ lợi bất cập hại”.

Việc uống 2 lít nước mỗi ngày chỉ là khuyến nghị chung, đối với thể trạng và sức khỏe mỗi người, lượng nước nạp vào cũng tùy vào từng mức độ khác nhau. Để có một làn da sáng bóng, khỏe đẹp, ngoài việc cung cấp nước, chị em phụ nữ cũng cần tăng cường vận động, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, tránh việc quá lạm dụng vào mĩ phẩm để rồi tiến mất tật mang. 

Bảo Linh

Xử phạt hơn 38.000 cơ sở vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm (VietQ.vn) - Trong 6 tháng đầu năm, sau nhiều đợt kiểm tra đột xuất theo các chuyên ngành, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang