Việt Nam - Israel ký kết tăng cường hợp tác chung về đổi mới công nghệ

author 19:16 24/03/2017

(VietQ.vn) - Lễ ký kết này được tổ chức nhân chuyến thăm của Tổng thống Israel tới Việt Nam và triển khai kết quả của kỳ họp lần thứ nhất của Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Israel.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chiều ngày 23/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về đổi mới công nghệ giữa Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và Cơ quan Đổi mới công nghệ Israel thuộc Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel (IIA). 

Tham dự lễ ký kết có Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Israel - ông Cao Trần Đức Hải. Về phía Israel có Tổng thống Reuven Rivlin - Tổng Giám đốc IIA Aharon Aharon, Giám đốc điều hành IIA Avi Luvton.

Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia thuộc Bộ KH&CN Việt Nam và Cơ quan Đổi mới công nghệ Israel thuộc Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel (IIA) ký kết hợp tác. Ảnh NATIF

Việc hai Bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác về đổi mới công nghệ là một trong những nội dung để triển khai kết quả của Kỳ họp lần thứ 1 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam và Israel. Việt Nam và Israel luôn quan tâm đến những thách thức trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và đổi mới sáng tạo. Hai Bên cùng mong muốn nâng cao năng lực và tính cạnh tranh thông qua hợp tác về đổi mới công nghệ, qua đó góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại và kinh tế giữa hai nước.

Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác sẽ thúc đẩy các hoạt động trong các lĩnh vực liên quan của mỗi bên nhằm tăng cường hợp tác chung về đổi mới công nghệ; hỗ trợ việc xác định các dự án, đối tác hoặc hợp tác cụ thể có thể mang lại sự hợp tác trong đổi mới giữa các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam và Israel. Đồng thời, thông qua việc ký kết sẽ điều phối và tập trung các nguồn lực và chương trình phù hợp để hỗ trợ sự hợp tác trong đổi mới công nghệ.

Trong thời gian tới, hai Bên sẽ phối hợp chặt chẽ để xây dựng quy trình kêu gọi và hỗ trợ cho các dự án hợp tác hướng tới triển khai hiệu quả Thỏa thuận giữa hai bên.

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang