Việt Nam – Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác trong hoạt động thử nghiệm và thừa nhận lẫn nhau

author 14:02 05/12/2019

(VietQ.vn) - Ngày 5/12 đã diễn ra buổi làm việc giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và Vụ Công nhận, Kiểm định và Thử nghiệm thuộc Tổng cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc (SAMR).

Tham dự buổi làm việc có ông Trần Văn Vinh – Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL, cùng đại diện một số đơn vị của Tổng cục.

Ông Trần Văn Vinh – Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL.

Phía đoàn SAMR có ông Xu Xinjian, Vụ trưởng Vụ Công nhận, Kiểm định và Thử nghiệm - SAMR cùng các cán bộ thuộc Vụ Công nhận, Kiểm định và Thử nghiệm.

Ông Xu Xinjian, Vụ trưởng Vụ Công nhận, Kiểm định và Thử nghiệm -  SAMR (thứ hai từ trái sang).

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhận định, lưu thông hàng hóa giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng nhiều, do đó, để đảm bảo cho chất lượng sản phẩm hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại thì sự hợp tác giữa hai cơ quan là hết sức cần thiết góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp đôi bên.

Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến công nhận, giám định, thử nghiệm,… chúng ta có thể đẩy mạnh công tác thừa nhận kết quả thử nghiệm của hai bên, lợi ích của hoạt động này giúp quá trình giao lưu hàng hóa dễ dàng hơn, đảm bảo chất lượng hàng hóa được kiểm soát. Ngoài ra, Tổng cục trưởng cũng mong muốn hai bên có thể đi đến kí kết thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau và có những định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Xu Xinjian, Vụ trưởng Vụ Công nhận, Kiểm định và Thử nghiệm -  SAMR mong muốn hợp tác với phía Việt Nam về lĩnh vực thương mại để đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Toàn cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi những vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và năng lực công nhận, thử nghiệm, bên cạnh đó thảo luận về so sánh liên phòng, trao đổi hợp tác và đào tạo. Ngoài ra, hai bên còn trao đổi về khả năng hợp tác giữa Tổng cục và SAMR trong thời gian tới.

Hồng Vân

Cẩn trọng thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint Cure trên website 'trôi nổi'(VietQ.vn) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint Cure trên một số website.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang