Việt Nam Airlines: Mỗi ngày có một chuyến bay đến sân bay Vân Đồn

author 06:44 24/11/2018

(VietQ.vn) - Đại diện hãng Việt Nam Airlines cho biết sau khi đưa vào hoạt động sân bay Vân Đồn hãng sẽ mở đường bay TP.Hồ Chí Minh – Vân Đồn với tần suất mỗi ngày một chuyến đi và đến.

Việt Nam Arilines sẽ tiến hành mở tuyến bay từ sân bay Vân Đồn đến Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại 

Ngày 23/11, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Việt Nam Airlines) do ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đã gặp gỡ trao đổi và làm việc với ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu, khảo sát mở đường bay tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Đại diện Việt Nam Airlines đã có buổi khảo sát thực tế tại sân bay Vân Đồn. Sau khi đi thực tế, ông Dương Trí Thành cho biết rất ấn tượng với Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn được đầu tư theo hình thức BOT hiện đại và đồng bộ. Tổng giám đốc Việt Nam Airlines tin rằng, sân bay Vân Đồn sau khi khánh thành và đưa vào khai thác sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, Đại diện Việt Nam Airlines khẳn định cam kết sẽ đồng hành cùng chủ đầu tư và tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu tiến tới mở đường bay đến Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn sau khi khai trương vào cuối tháng 12 tới đây. Cụ thể, Hãng Việt nam Airlines sẽ khai thác một chuyến bay đi và đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn với TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời, đại diện Việt Nam Airline đề xuất với tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn hỗ trợ Việt Nam  Airlines miễn giảm chi p hí cất hạ cánh trong năm đầu tiên; có thông báo chính thức đến Việt nam Airlines và các phòng vé về phương tiện vận chuyển khách từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến trung tâm TP.Hạ Long và các dịch vụ hỗ trợ kèm theo; Tạo điều kiện cho Việt Nam Airlines vị trí đặt VP Đại diện tại TP.Hạ Long; hỗ trợ tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh cũng như treo các biển quảng cáo cỡ lớn tới các địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Trao đổi với Đại diện Việt Nam Airlines, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long cho biết tỉnh Quảng Ninh xác định Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn là công trình động lực cho sự phát triển của tỉnh. Do vậy, tỉnh đang giao cho các đơn vị sở, ban, ngành liên quan xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ trình HĐND tỉnh xem xét trên quan điểm không ảnh hưởng đến Luật Ngân sách Nhà nước. Trong đó, phí miễn giảm tham quan Vịnh Hạ Long và Danh thắng Yên Tử để kích cầu du khách sử dụng đường bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ngoài ra đại diện tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho Việt Nam Airlines vị trí đặt Văn phòng đại diện và hỗ trợ truyền thông trên Cổng TTĐT tỉnh, Báo Quảng Ninh và Đài PTTH Quảng Ninh; tạo điều kiện treo các biển quảng cáo tại các địa phương ...

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác xây dựng cuối cùng chuẩn bị cho ngày khai trương đang được chủ đầu tư cùng với địa phương tích cực chuẩn bị. Dự kiến vào ngày 25-30/12/2018 tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành khai trương 3 dự án trọng điểm của tỉnh gồm Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn; Cảng hành khách quốc tế Hạ Long; tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và chuẩn bị tích cực cho lễ khởi công tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang