Những vụ bê bối của phi công và tiếp viên Việt Nam Airlines

author 13:25 16/04/2015

(VietQ.vn) - Phi công và tiếp viên hàng không luôn nằm trong top những nhóm nghề có thu nhập đáng mơ ước với mức lương lên đến hàng chục triệu đồng/ tháng. Mặc dù, thu nhập cao nhưng một số phi công, tiếp viên Việt Nam Airlines vẫn 'liều' để kiếm tiền một cách phi pháp.

Nữ tiếp viên Việt Nam Airlines vận chuyển hàng ăn cắp 

Theo Zing, tháng 3/2014, nữ tiếp viên Việt Nam Airlines Nguyễn Bích Ngọc của Vietnam Airlines đã bị cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) tạm giữ để phục vụ điều tra do nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp, trị giá 125.000 yen (tương đương 25,7 triệu đồng). Sau khi nhận được thông tin về tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị bắt đăng tải trên phương tiện truyền thông của Nhật, phía lãnh đạo VNA chỉ đạo Chi nhánh VNA tại Nhật Bản để cung cấp thông tin và làm rõ vụ việc.

Nữ tiếp viên Việt Nam Airlines bị bắt tại Nhật Bản vì vận chuyển đồ ăn cắp

Nữ tiếp viên Việt Nam Airlines bị bắt tại Nhật Bản vì vận chuyển đồ ăn cắp

Ngày 26/3/2014, đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng Vietnam Airlines để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra. Lãnh đạo của Vietnam Airlines đã tổ chức buổi làm việc với A85 Bộ Công An Việt Nam để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.

Trước những thông tin trên, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu VNA không sử dụng lại các nhân viên đã vi phạm các quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Tiếp viên, phi công buôn lậu và rửa tiền 

Tiếp viên hàng không “xách tay” iPhone, iPad  không khai báo Tháng 9/2013, tiếp viên Bùi Ngọc Tuấn của VNA bị nhân viên an ninh sân bay Nội Bài phát hiện mang 50 điện thoại iPhone 5S từ Paris (Pháp) nhưng không khai báo. Toàn bộ số điện thoại nói trên đều còn mới, nguyên tem mác trong hộp và chưa qua sử dụng.

Ngay sau khi phát hiện và lập biên bản vụ việc, tiếp viên Bùi Ngọc Tuấn cùng 50 chiếc điện thoại nói trên đã được bàn giao đưa về Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) công an Hà Nội để điều tra, làm rõ. Năm 2011, Vietnam Airlines cũng xảy ra vụ lùm xùm khi khi tiếp viên Thái Anh Tiến bị khởi tố cùng người mẫu Vĩnh Thụy do liên quan đến đường dây buôn lậu hàng điện tử, ngoại tệ từ nước ngoài về TP. HCM.

Người mẫu Vĩnh Thụy cùng 1 nam tiếp viên Việt Nam Airlines bị khởi tố do buôn lậu đồ điện tử Người mẫu Vĩnh Thụy cùng 1 nam tiếp viên Việt Nam Airlines bị khởi tố do buôn lậu đồ điện tử 

Tháng 6/2010, cơ quan chức năng Australia bắt giữ 7 tiếp viên (cả nam và nữ) của VNA để điều tra nghi vấn liên quan việc vận chuyển một số điện thoại iPhone và iPad từ nước này về Việt Nam. Cuối năm 2008, cơ phó Đặng Xuân Hợp bị Hải quan Nhật Bản tạm giữ điều tra do liên quan đến đường dây tiêu thụ hàng phi pháp tại nước này như quần áo, giày dép…

Cũng trong năm 2008, VNA cũng buộc thôi việc phi công Lại Quốc Việt - người bị bắt giữ vì nghi liên quan đến đường dây rửa tiền và ma túy lớn tại Úc. Cùng trong đường dây rửa tiền này, một phi công khác của VNA là Trần Đình Đang  bị cơ quan an ninh Úc bắt tại sân bay do mang ngoại tệ vượt quá quy định (quá 10.000 USD). Phi công Trần Đình Đang đã bị kết án tù 4 năm rưỡi do vận chuyển trái phép tổng cộng 6,5 triệu đô Úc về Việt Nam.

Tiếp viên, phi công bị bắt tại Hàn Quốc

Báo chí Hàn Quốc ngày 14/4 đưa tin, chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc) hạ cánh ngày 10/3, tại khu vực kiểm tra an ninh, hải quan sân bay đã phát hiện cơ trưởng giấu 4 thỏi (4 kg) vàng và tiếp viên nam giấu 2 thỏi (2 kg) vàng trong giày.

Theo báo Hàn Quốc, hai nhân viên hàng không khai nhận họ được trả công 250 USD cho mỗi kg vàng vận chuyển thành công, hai người đi cùng một chuyến bay song không biết người kia có giấu vàng. Hải quan Hàn Quốc đã tạm giữ họ và bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra.Hải quan Hàn Quốc cho rằng có thể còn nhiều vụ buôn lậu vàng khác.

Vụ bê bối mới của tiếp viên và phi công Việt Nam Airlines tại Hàn Quốc Vụ bê bối mới của tiếp viên và phi công Việt Nam Airlines tại Hàn Quốc 

Trong năm 2013, họ chỉ phát hiện một vụ buôn lậu vàng nhưng riêng tháng 3 ở sân bay quốc tế Gimhae có tới 4 trường hợp. Trong báo cáo gửi lên Cục Hàng không, Vietnam Airlines cho biết hai nhân viên của hãng là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng 6 (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã mang theo vàng  trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Busan ngày 10/3, nhưng không khai báo và bị bắt. Nhà chức trách Hàn Quốc chưa thông báo chính thức cho phía Việt Nam về vụ việc trên,  theo thông tin từ VnExpress.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang