Chuyên gia khuyến cáo cầu thủ đội tuyển Việt Nam lưu ý sức khỏe khi thi đấu tại Asian Cup 2019

author 17:14 08/01/2019

(VietQ.vn) - Để thi đấu tốt với đội tuyển Iraq trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, ngoài chiến thuật đá, đội tuyển Việt Nam cần giữ phong độ, sức khỏe trong suốt 90 phút bóng lăn.

20h30 tối nay (8/1) theo giờ Việt Nam, đội tuyển Việt Nam chính thức có trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết Cup bóng đá châu Á (Asian Cup 2019) gặp đội tuyển Iraq. Được biết, đội tuyển Việt Nam thuộc bảng D, với các đội: Iran, Iraq, Yemen. 

Trước một Iraq sở hữu dàn cầu thủ có thể lực tốt, chiều cao lý tưởng, các cầu thủ Việt Nam cần tập trung tuyệt đối, giữ vững phong độ trong suốt 90 phút trận đấu. Để làm được điều đó, các cầu thủ cần chuẩn bị kỹ lưỡng, từ tâm lý đến sức khỏe.

Đối với mặt thể lực, TS.BS Võ Tường Kha, GĐ Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết trước khi thi đấu, các cầu thủ sẽ được đội ngũ bác sĩ thể thao kiểm tra tổng thể sức khỏe. Bằng các biện pháp chuyên môn của y học thể thao, các cầu thủ có dấu hiệu sức khỏe không ổn định, dấu hiệu của chấn thương… sẽ phải điều trị ngay. Đồng thời, huấn luyện viên (HLV) sẽ đưa ra bài tập riêng sao cho phù hợp.

Trước đối thủ Iraq có chiều cao trung bình 1,8m, thể lực sung mãn, các cầu thủ Việt Nam cần đảm bảo thể lực tốt. Để làm được điều này, việc cung cấp dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Theo bác sĩ, các cầu thủ nạp 5 thành phần dinh dưỡng, gồm: nhóm chất sinh năng lượng (lipit, protein, carbonhydrat, gluxit); nước, các yếu tố vi lượng, các đại lượng muối khoáng.

Các cầu thủ khi đá ở nước ngoài, việc ăn uống, sinh hoạt sẽ không thích ứng ngay. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, tránh ngộ độc… không chỉ tuyển Việt Nam, các đội khác đều có đầu bếp riêng. Và để thích nghi với môi trường, khí hậu, thầy trò Park Hang Seo đã đặt chân tới thành phố Ab Dhabi từ ngày 4/1/2019. Ngay sau đó, các cầu thủ Việt Nam đã có buổi tập luyện trong vòng 2 giờ tại Zayed Sport City.

 Bảng D Asian cup 2019, Việt Nam gặp Iraq trong trận đầu tiên. Ảnh: Zing.vn

TS.BS Võ Tường Kha cũng khuyến cáo, thời tiết hai quốc gia khác nên việc tới sớm, làm quen khí hậu, sân cỏ… sẽ giúp các cầu thủ nhập trận nhanh. Bên cạnh đó, trong trận đấu, hãy giữ tâm lý ổn định trước lượng khán giả đông, sự cổ vũ nhiệt tình. Các cầu thủ cần giữ cho mình sự hưng phấn, song phải đúng mức tránh tình trạng quá khích. Bởi ở trạng thái này, cầu thủ thường dễ dẫn đến động tác thừa, có thể phạm lỗi.

Cũng như những trận đấu khác, đương kim vô địch AFF Cup 2018 cần lưu ý, không nên ăn quá nhiều thức ăn trước khi ra trận. Thay vào đó, nên ăn những thực phẩm nhẹ nhàng, uống nước đường hoặc café để tăng khả năng huy động lượng đường dự trữ để sản sinh năng lượng.

Việc di chuyển trên sân không tránh khỏi những va chạm nhẹ hoặc nặng, khiến cơ thể chấn thương, trầy xước. Khi thi đấu xong, nên đi lại trên sân để thư giãn các cơ. Sau đó, hãy mặc quần áo đảm bảo giữ ấm cho cơ thể.

 Văn Huy

Cảm ơn bầu Đức, liệu đã là đủ cho kỳ tích của bóng đá Việt Nam?(VietQ.vn) - Trong một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam, đằng sau hình bóng của ông thầy vĩ đại Park hang-seo, đâu chỉ có riêng một bầu Đức "chính nhân quân tử"?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang