Việt Nam chế tạo thành công máy bay không người lái

author 15:58 10/12/2015

(VietQ.vn) - Máy bay không người lái tầm xa do Việt Nam chế tạo có sải cánh 22m, cự ly bay trên 4.000km hành trình, 35 giờ bay liên tục.

Sau hơn 2 năm tiến hành thử nghiệm 5 loại máy bay không người lái tầm ngắn và tầm trung với hơn 250 chuyến bay ngắn thành công phục vụ nghiên cứu khoa học tại bãi thử Hòa Lạc, Tây Nguyên và vịnh Vân Phong (Khánh Hòa), Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa công bố, các nhà khoa học Việt Nam đã có đủ điều kiện để chế tạo máy bay không người lái tầm xa, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và góp phần bảo vệ đất nước.

máy bay không người lái của Việt Nam

Việt Nam có thể chế tạo thành công máy bay không người lái

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu chế tạo máy bay không người lái thuộc đề tài khoa học cấp Nhà nước, Viện Khoa học không gian thuộc Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam đã kết hợp với Bộ Công an nghiên cứu chế tạo thành công máy bay không người lái tầm xa, với sải cánh 22m, cự ly bay trên 4000km hành trình, 35 giờ bay liên tục, có sử dụng vệ tinh dẫn đường, trên máy bay được tích hợp các thiết vị phục vụ nghiên cứu khoa học và thiết bị trinh sát điện tử phục vụ mục đích an ninh quốc gia.

Trong chuyến thăm mới đây, Giáo sư - Viện sĩ Gusacov  - Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học Belarus cùng đoàn Belarus sang thăm làm việc tại Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam, đoàn đã được giới thiệu về sản phẩm máy bay không người lái trinh sát điện tự tầm xa và triển khai chương trình bay thử nghiệm. Phó Giáo sư - Tiến sỹ Phạm Ngọc Lãng - chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khẳng định, Việt Nam đã có đủ khả năng chế tạo máy bay không người lái tầm xa để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ đất nước. 

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang