Việt Nam chính thức sản xuất xe 2 bánh gắn động cơ đầu tiên

authorĐỗ Thu Thoan 06:15 10/04/2017

(VietQ.vn) - Vào ngày 23/4 tới đây, hãng xe điện PEGA (Hkbike) sẽ cho ra mắt sản phẩm được nội địa hoá tại Việt Nam. Được biết, đây là sản phẩm xe 2 bánh gắn động cơ thương hiệu Việt đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Không tham gia vào ngành công nghiệp sản xuất xe gắn máy như Honda hay Yamaha, nhưng mới đây một thương hiệu Việt - hãng xe điện PEGA - chính thức tuyên bố đã bắt đầu tận dụng lợi thế quốc gia trong ngành sản xuất xe 2 bánh. Vào 23/4 tới, hãng sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm xe 2 bánh gắn động cơ nội địa hoá tại Việt Nam, thông tin trên CafeF/Trí thức trẻ cho biết.

Đây không chỉ là sản phẩm xe 2 bánh gắn động cơ đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, mà PEGA cũng chính là doanh nghiệp (DN) Việt đầu tiên dám "dấn thân" vào ngành công nghiệp khó - sản xuất xe 2 bánh phức tạp tương đương xe máy chạy xăng.

Dòng sản phẩm "Made in Vietnam" này được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng mới cho xe điện Việt - cuộc cách mạng về công nghệ và chất lượng sản phẩm, không chỉ làm hài lòng người tiêu dùng mà còn mang đến định nghĩa mới về xe điện Việt.

viet-nam-chinh-thuc-san-xuat-xe-2-banh-gan-dong-co-dau-tien

Vào 23/4 tới, hãng xe điện PEGA sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm xe 2 bánh gắn động cơ nội địa hoá tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Cũng theo CafeF/Trí thức trẻ, PEGA đã mất 4 năm để chuẩn bị cho quá trình nội địa hoá sản phẩm. Đây là quá trình gian nan, khi mà "chúng tôi đã phải gõ cửa từng đơn vị sản xuất, chứng minh cho họ thấy tham vọng, lý tưởng và tiềm lực của mình." - ông Lê Hoàng Long - CEO PEGA chia sẻ.

Với 1 sản phẩm phức tạp được cấu thành từ hơn 100 linh kiện khác nhau, để tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm và đảm bảo chất lượng, PEGA đã phải đầu tư đến hàng trăm tỷ đồng cho việc làm khuôn mẫu sản phẩm và phải đưa ra tiêu chuẩn nghiêm ngặt tương đương tiêu chuẩn của Yamaha cho chất lượng linh kiện.

Theo đó, Dân trí cho biết thêm, hãng xe điện PEGA không dừng lại ở thương hiệu xe điện dẫn đầu thị trường Việt mà còn kỳ vọng sẽ đưa các dòng xe điện của mình vươn ra thế giới.

VN được biết đến là 1 trong những thị trường có lượng xe 2 bánh nhiều nhất thế giới. Bởi vậy, rất nhiều hãng xe 2 bánh nổi tiếng lựa chọn VN như là cái nôi sản xuất linh kiện cho các dòng xe máy.

Việc có rất nhiều hãng xe lớn trên thế giới có mặt tại Việt Nam đã tạo nên một hệ sinh thái gồm hàng trăm nhà sản xuất linh kiện đạt tiêu chuẩn chất lượng thế giới đặt tại Việt Nam. Điều đó mang tới lợi thế tiềm năng trong ngành sản xuất xe 2 bánh mà ít DN Việt nhìn ra.

Với 4 năm kinh nghiệm nỗ lực, tạo chỗ đứng trong thị trường xe điện tại Việt Nam, PEGA đã tiến tới hợp tác thành công với hơn 100 nhà sản xuất này, để nội địa hoá sản phẩm và tạo ra những dòng xe điện chất lượng quốc tế.

Ngoài ra, PEGA vẫn không ngừng tìm kiếm những đối tác sản xuất linh kiện tốt nhất để tạo ra những dòng xe điện tốt nhất. Song song với đó, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của PEGA vẫn luôn tìm tòi và học hỏi để gia tăng yếu tố đồng bộ cho xe, mang đến cho người dùng trải nghiệm lái tốt nhất.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang