Việt Nam chủ động tạo ra vắc xin 'đạt chuẩn 100%' phòng 4 bệnh ở lợn

author 06:10 16/03/2018

(VietQ.vn) - Yêu cầu đặt ra đối với sản phẩm của dự án là sản xuất vắc xin nhược độc đông khô tứ giá phòng 4 bệnh ở lợn. Vắc xin đạt tiêu chuẩn thuần khiết 100%, an toàn 100%

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phê duyệt Danh mục Dự án KH&CN và các nhiệm vụ thuộc Dự án KH&CN bắt đầu thực hiện từ năm 2018 thuộc sản phẩm quốc gia “Sản xuất vắc xin phòng bệnh cho vật nuôi của Việt Nam”.

Tại Quyết định số 365/QĐ-BKHCN nêu rõ, giao trực tiếp Phân viện Thú y miền Trung, Viện Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là tổ chức chủ trì thực hiện dự án KH&CN: “Nghiên cứu và sản xuất vắc xin nhược độc đông khô tứ giá phòng 4 bệnh ở lợn bao gồm: Tụ huyết trùng, Phó thương hàn, Đóng dấu, Dịch tả lợn”.

Sản phẩm của Dự án là tạo ra vắc xin phòng bệnh 4 bệnh ở lợn đạt tiêu chuẩn thuần khiết 100%. Ảnh minh họa

Đây là loại vắc xin được chế từ vi khuẩn hoặc virut đã được làm yếu đi đến mức không gây nguy hiểm cho cơ thể nhưng vẫn đáp ứng miễn dịch tốt, hoặc từ những chủng vi sinh vật vốn có tính gây bệnh thấp đối với động vật được tuyển chọn từ tự nhiên.

Theo đó, yêu cầu đặt ra đối với sản phẩm của dự án là vắc xin đạt tiêu chuẩn thuần khiết 100%, an toàn 100%, hiệu lực tương đương với vắc xin đơn giá cho mỗi bệnh, đạt chất lượng kiểm nghiệm cấp quốc gia. Cùng với đó dự án phải đảm bảo sản xuất 600.000 liều vắc xin nhược độc đông khô phòng 4 bệnh trên được cấp phép lưu hành.

Với việc sản xuất vắc xin nhược độc đông khô tứ giá phòng 4 bệnh ở lợn sẽ đáp ứng nhu cầu trong nước đạt hiệu quả kinh tế - xã hội.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang