Việt Nam có duy nhất 1 chiếc ô tô được nhập khẩu trong dịp Tết Nguyên đán

author 14:20 25/02/2018

(VietQ.vn) - Trong tuần Tết Nguyên Đán từ 16/2 đến 22/2 vừa qua, chỉ có duy nhất 1 chiếc ôtô mở tờ khai tại hải quan nhập khẩu trị giá 16.500 USD.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần Tết Nguyên Đán từ 16/2 đến 2/2 vừa qua, chỉ có duy nhất 1 chiếc ôtô mở tờ khai tại hải quan nhập khẩu. Đây là chiếc xe du lịch dưới 9 chỗ được đưa về từ Australia, với giá trị khai báo là 16.500 USD. Chiếc xe này được nhập khẩu qua cửa khẩu ở phía bắc.

Việt Nam chỉ nhập khẩu một ôtô trong dịp Tết 2018. Ảnh minh họa/Zing

Cũng theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi, xe ô tô tải, ô tô chuyên dụng được đăng kí mở tờ khai nhập khẩu trong dịp lễ này. Chiếc xe duy nhất nhập khẩu trong dịp lễ Tết 2018 có xuất xứ từ Australia và được nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu ở khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó, trong tuần có gần 37,5 triệu U SD linh kiện & phụ tùng ô tô nhập khẩu vào nước ta. Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản với trị giá 14,8 triệu USD, chiếm 68%; từ Hàn Quốc với trị giá 8,2 triệu USD, chiếm 22%; từ Thái Lan với trị giá hơn 5 triệu USD và từ Trung Quốc với trị giá 3,5 triệu USD.

Tính chung, nhập khẩu từ 4 xuất xứ này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 85% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.

Vào ngày 26/2, Văn phòng Chính phủ sẽ tổ chức cuộc họp với đại diện Đại sứ quán các nước, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc, Phòng Thương mại Châu Âu cùng đại diện nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ôtô liên quan đến việc thực hiện Nghị định 116 về ôtô và Thông tư 03 của Bộ Giao thông Vận tải.

Người chủ trì cuộc họp là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang