Việt Nam học hỏi được gì từ nền du lịch Singapore?

author 06:12 02/09/2016

(VietQ.vn) - Nền du lịch Singapore là một trong những điểm sáng của du lịch châu Á cũng như du lịch trên thế giới.

Sự kiện: Cách làm du lịch hiệu quả

Chiến lược phát triển du lịch ở Singapore được định hướng rõ ràng và cụ thể, đáng để nhiều quốc gia học hỏi.

Phân khúc khách hàng rõ ràng

Singapore đưa ra phân khúc khách hàng chiến lược, trọng tâm thu hút khách du lịch là gia đình.

Là một điểm đến giải trí, Singapore đã có truyền thống lâu đời trong phân khúc khách hàng là gia đình. Đối tượng này có tiềm năng tăng trưởng, đã trưởng với tốc độ CAGR là 14% từ năm 2012 đến năm 2014. Singapore tự tin  là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế khi đi du lịch gia đình.

 Du lịch Singapore hướng tới khách hàng là gia đình.

Quốc đảo sư tử có các sản phẩm và dịch vụ du lịch hướng tới đối tượng là gia đình không chỉ dành cho khách du lịch mà còn cho chính người dân nước này. Phân khúc khách hàng này ở châu Á cạnh tranh rất khốc liệt với các điểm đến hấp dẫn. Tuy nhiên, Singapore cũng mạnh dạn đầu tư vào các khu vui chơi cho trẻ em và gia đình.

 Singapore mạnh dạn đầu tư vào các khu vui chơi cho trẻ em và cả gia đình.

Việc tổ chức các sự kiện theo mùa như Christmas Wonderland thu hút lượng khách đáng kể đến với đất nước này. Christmas Wonderland đã được tổ chức thành công hai lần. Sự kiện này thu hút tổng cộng 1,6 triệu người tham dự, và ước tính rằng 40% trong số họ là du khách nước ngoài. Cùng với các điểm tham quan và các sự kiện như các lễ hội ánh sáng và Orchard Road luôn là điểm đến của các gia đình.

Lối sống sôi động của Singapore và dịch vụ văn hóa độc đáo, nghệ thuật đang phát triển của Singapore là một yếu tố góp phần làm nên sức hút của đất nước này.

 Hàng năm có hàng triệu lượt khách tới du lịch Singapore

Hơn nữa, ở châu Á, dân số Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông và Trung Quốc đang già đi nhanh chóng nên phân khúc khách hàng mục tiêu của Singapore là sự lựa chọn phù hợp trong giai đoạn này.

Mẹo chi tiêu tiết kiệm khi đi du lịch Singapore(VietQ.vn) - Bằng những mẹo tiêu tiền và mua sắm đơn giản, du khách sẽ được tận hưởng những giây phút tuyệt vời tại Singapore.

Truyền thông mạnh mẽ

Nâng cao khả năng tiếp thị của nền du lịch Singapore, thúc đẩy thực hành tiếp thị sáng tạo.  

 Du lịch Singapore đặc biệt quan tâm đến hoạt động truyền thông

Bên cạnh việc truyền thông qua Internet, TV, xây dựng quảng cáo của người dân địa phương, quảng cáo truyền miêng từ bạn bè và gia đình vẫn là một trong những kênh phân phối mạnh mẽ nhất trong tiếp thị. Mọi người tin tưởng những kinh nghiệm của những người mà họ biết. Trong thế giới của phương tiện truyền thông trực tuyến và xã hội, do đó Singapore thúc đẩy hơn nữa nội dung do người dùng tạo ra.

 Đầu tư có hiệu quả vào lĩnh vực truyền thông là cách làm đúng đắn mà Singapore đã lựa chọn.

Tận dụng sức mạnh công nghệ

Chúng ta đều quen thuộc với thế internet, điện toán di động và sức mạnh xử lý vượt trội đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi. Nó đã làm thay đổi cách chúng ta làm việc, cách chúng ta làm ngân hàng, cách chúng ta mua sắm, cách chúng ta tiêu thụ phương tiện truyền thông và thậm chí cả cách chúng ta giao tiếp. Nó đã cho phép người chơi sáng tạo để phá vỡ các lĩnh vực du lịch - chứng kiến ​​sự nổi lên của các đại lý du lịch trực tuyến và nền tảng chia sẻ.

 Singapore đã tận dụng sức mạnh của công nghệ để phát triển ngành công nghiệp du lịch của mình.

Thay vì xem đất nước này là một bộ ngắt kết nối của các điểm tham quan, du lịch, du khách khi du lịch Singapore sẽ có được thông tin và dịch vụ mà họ cần, khi họ cần, từ khắp các điểm tham quan, các sự kiện, khách sạn, vv,  với các thao tác rất đơn giản.

Chúng ta có thể học được rất nhiều điều về chiến lược du lịch của Đảo quốc sư Tử này. 

Nguyễn Thảo (Theo STB)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang