Việt Nam có một thành phố năng động bậc nhất thế giới

author 06:21 09/07/2015

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới nhất của JLL trên các thành phố năng động, Việt Nam có một thành phố được lọt vào top 10 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới.

Nghiên cứu của Tập đoàn quản lý bất động sản Jones Lang LaSalle nước Mỹ (JLL) tại các thành phố năng động, vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI) tăng cao và chi tiêu dành cho cơ sở hạ tầng thì TP Hồ Chí Minh trở thành thành phố có biên độ phát triển lớn nhất, được xếp ở vị trí thứ 6 trong tổng số 120 thành phố.

thành phố hồ chí minh năng động nhất thế giới

Lần thứ 2 trong vòng 6 tháng TP HCM vào tốp những thành phố năng động nhất thế giới

Trong 120 thành phố được thống kê, có 10 thành phố năng động nhất gồm: London (Anh); San Jose (Mỹ); Bắc Kinh, Thẩm Quyến, Thượng Hải cùng ở Trung Quốc; TP. HCM (Việt Nam); Boston (Mỹ); Vũ Hán (Trung Quốc);  San Francisco (Mỹ); Trùng Khánh (Trung Quốc).

Báo cáo nêu rõ, việc đầu tư cơ sở hạ tầng như đường tàu điện ngầm đầu tiên của TP. HCM cũng đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP của Việt Nam. “TP này thu hút vốn đầu tư 506,3 triệu USD chỉ trong tháng 2 năm 2015, tăng 170,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các yếu tố này dẫn đến một sự gia tăng nhanh chóng trong kết nối giao thông, với số lượng hành khách hàng không tăng hơn 11% mỗi năm trong vòng 5 năm qua”.

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc công ty JLL Việt Nam, cho biết: "TP. HCM đã thực sự bắt đầu phát triển đáng kể trong 2 năm qua do sự kết hợp từ việc cải thiện điều kiện kinh tế và niềm tin trở lại vào thị trường. Chúng tôi đang nhìn thấy rất nhiều nhà đầu tư và phát triển dự án nước ngoài cũng như trong nước đang cố gắng để có được một vị trí trong TP này".

Hiện, TP. HCM có dân số khoảng 8 triệu người. Với xu hướng di cư từ nông thôn ra thành thị, dân số của TP. HCM được dự báo có thể đạt đến 13,2 triệu người vào năm 2025, hình thành nên một siêu đô thị rộng lớn.

H. Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang