Việt Nam đã có phác đồ điều trị cúm A/H7N9

author 10:39 10/04/2013

(VietQ.vn) - Bộ Y tế đã thông qua phác đồ điều trị và phòng lây nhiễm cúm A/H7N9 tại Việt Nam. Phác đồ này là cơ sở quan trọng để các bệnh viện chủ động xử lý trong tình huống xấu là có bệnh nhân nhiễm loại cúm mới này, kể cả về chủng loại thuốc cần sử dụng và quy trình đón tiếp, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Đặt máy đo thân nhiệt ở các sân bay quốc tế để chủ động phòng cúm A/H7N9.
Đặt máy đo thân nhiệt ở các sân bay quốc tế để chủ động phòng cúm A/H7N9.

Ngày 9/4, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế, TS. Nguyễn Văn Kính- Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã xem xét, thông qua phác đồ điều trị và phòng lây nhiễm cúm A/H7N9 tại Việt Nam. Phác đồ này là cơ sở quan trọng để các bệnh viện chủ động xử lý trong tình huống xấu là có bệnh nhân nhiễm loại cúm mới này, kể cả về chủng loại thuốc cần sử dụng và quy trình đón tiếp, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Bộ Y tế nhận định tình hình dịch cúm A/H7N9 hiện nay diễn biến rất phức tạp, chưa rõ cơ chế lây truyền bệnh. Công tác phòng chống dịch gặp nhiều khó khăn do rất khó kiểm soát buôn bán gia cầm nhập lậu, mầm bệnh có thể tràn sang Việt Nam bất cứ lúc nào. Về công tác tiếp nhận điều trị bệnh, Bộ Y tế đã giao Bệnh viện Nhiệt đới là đầu mối đào tạo công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương lân cận. Bệnh viện Nhiệt đới còn đảm nhiệm đầu mối dự trữ thuốc Tamiflu để điều trị và phân phát cho các đơn vị có yêu cầu.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang