Việt Nam đạt giải Nhì Robocon châu Á

author 10:26 20/08/2012

(VietQ.vn) – Thua Trung Quốc trong trận cuối cùng, đội Việt Nam đạt giải Nhì cuộc thi robot cho sinh viên châu Á.

Ngày 19/8, tại Hồng Kông, diễn ra Vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo robot sinh viên khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - Robocon 2012.

ĐH Lạc Hồng (áo đỏ) thi đấu
ĐH Lạc Hồng (áo đỏ) thi đấu

Đúng 7h sáng 19/8 mọi thành viên của đoàn đã có mặt  tại vị trí tập kết để xe của ban tổ chức đưa đến nơi thi đấu. 7h45 toàn bộ thành viên của đoàn đã có mặt tại khu chuẩn bị thi đấu và nhanh chóng kiểm tra robot và thử sân lần cuối.

Đúng 9h đoàn cổ động viên gần 100 người của trường Đại học Lạc Hồng đã có mặt tại nhà thi đấu tạo nên những cơn sóng màu cam liên tục trên khán đài mỗi lần robocon Lạc Hồng thi đấu. Tinh thần cổ vũ nhiệt tình và tình yêu dành cho robocon Lạc Hồng đã tiếp them sức mạnh cho chúng tôi.

Sau lễ khai mạc lúc 10h sáng là những trận đấu vòng loại. Đội của chúng ta thi đấu ở trận thứ 6 và trận thứ 12 đều dành chiến thắng tuyệt đối. Như đã đưa tin từ ngày hôm qua tám đội có thành tích cao nhất từ 6 bảng sẽ lọt vào vòng 1/8. Đội chúng ta là đội duy nhất chiến thắng tuyệt đối hai trận nên giữ vị trí cao nhất trong tám đội lọt vào vòng trong. Các cặp đấu tứ kết như sau :

Trận  1:   Hồng Kông 2 – Việt Nam
Trận 2 : Nhật Bản – Mã Lai
Trận 3 : Ấn Độ - Thái Lan
Trận 4 : Hồng Kông 1 – Trung Quốc

14h55 các trận đấu tứ kết diễn ra và đội của chúng ta lại dành chiến thắng tuyệt đối trước Hồng Kông 2.  Đúng như dự đoán của mọi người 4 đội mạnh nhất đã vượt qua vòng này. Các cặp đấu bán kết được xác định như sau :

Trận 5 : Việt Nam – Nhật Bản
Trận 6 : Thái Lan– Trung Quốc

15h40 các trận bán kết diễn ra và đội tuyển robocon Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Nhật Bản trong một trận đấu nghẹt thở khi mà robot của hai đội đều gặp trục trặc kỹ thuật và chúng ta đã khắc phục tốt lỗi của các robot nhanh hơn để giành chiến thắng tuyệt đối. Ở trận bán kết kế tiếp,Trung Quốc cũng dành chiến thắng trong gang tấc trước Thái Lan. 

Tính đến giờ phút này Việt Nam là đội duy nhất dành chiến thắng tuyệt đối cả 4 trận. Một niềm vui vỡ oà và một niềm tin chiến thắng lan tỏa trên khan đài của các cổ động viên. Gặp lại đúng đối thủ của năm 2010 và lịch sử lặp lại  chúng ta lại không vượt qua được đội Trung Quốc do trục trặc kỹ thuật của robot tự động.

Đội Việt Nam dành giải Nhì cuộc thi.
Đội Việt Nam dành giải Nhì cuộc thi.

Lần thứ 2 Đại Học Lạc Hồng lại dành ngôi Á quân trong cuộc thi Sáng tạo Robocon Châu Á Thái Bình Dương. Tuy có một chút tiếc nuối vì chúng ta chưa chạm tay vào cúp vàng của một giải đấu quốc tế nhưng đây là một thành tích đáng tự hào của trường chúng ta - một ngôi trường còn trẻ đang từng bước khẳng định mình trong hệ thống đại học Việt  Nam và thế giới.

Thầy giáo Lâm Thành Hiển,
(ĐH Lạc Hồng, tường thuật từ Hồng Kông)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang