Viet Nam Idol: Thắng được hết, thua được... tất!

author 14:51 30/01/2013

(VietQ.vn) - Chia sẻ trên face book cá nhân, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn nhận định, Chung kết Idol năm nay Ya Suy hay Hoàng Quyên chưa biết ai sẽ là người chiến thắng, nhưng chắc chắn người thua sẽ “được hết” người thắng sẽ “được tất”.

Lý trí hay tình cảm sẽ lên ngôi, điều này tùy thuộc vào khán giả

Chặng đường tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 đã gần chạm đích. Đêm 1/2 tới đây, khán giả sẽ biết được ai là người đoạt ngôi vị quán quân với giá trị giải thưởng lên tới 600 triệu đồng.

Có thể nói, anh chàng dân tộc Chu Ru Ya Suy là “hiện tượng” của Vietnam Idol 2012. Sự yêu mến và lượng tin nhắn “khủng” bình chọn cho Ya Suy trong mỗi đêm thi, luôn là sự bất ngờ với chính ban tổ chức. Chỉ có thể lý giải, chính sự chân thành, mộc mạc của thí sinh này đã chiếm trọn vẹn trái tim của khán giả (chứ không phải là giọng hát). Chính vì vậy, dù phong độ không ổn định; dù có hôm hát tốt và nhiều đêm hát “đuối”, thì Ya Suy vẫn cứ là thí sinh có tỷ lệ tin nhắn bình chọn cao nhất - nhì.

Trong đêm thi quyết định ngôi vị quán quân vào tối 25/1, tỷ lệ bình chọn cho Ya Suy đã tăng vọt sau khi Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Huy Tuấn công khai xin lỗi sự cố ban nhạc đánh sai tông, đồng nghĩa với việc không phải Ya Suy hát sai tông; dù trước đó, “cán cân” đang nghiêng về phía Hoàng Quyên - thí sinh được đánh giá có chất giọng tốt và có phần trình diễn rất thành công trong đêm thi này. Theo kết quả được chốt lại khi đêm Gala 9 kết thúc, Ya Suy đã ngoạn mục vượt lên Hoàng Quyên và giành được tới 70% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả.

Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chia sẻ trên Facebook cá nhân

Chính giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng nhận định: “Bản tính của Ya Suy rất nhường nhịn, khiêm nhường và tôi nghĩ chính sự thật thà, mộc mạc của Ya Suy đã chiếm trọn tình cảm của khán giả; và vì thế bất chấp phần thi có thành công hay không, khán giả vẫn hào hứng bình chọn, cổ vũ cho Ya Suy”.

Còn đối với Hoàng Quyên, cô gái Tày nhỏ nhắn có chất giọng tốt và cách xử lý ca khúc điệu luyện, được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong buổi huấn luyện thí sinh ở top 2, nữ ca sĩ "Tóc ngắn" Mỹ Linh đã không ngần ngại dành những lời khen cho Hoàng Quyên: "Quyên tuy chậm mà chắc. Em ấy có giọng alto thật hiếm, âm vực khá rộng và thông minh. Hoàng Quyên thực sự có tài”.

Cũng giống như Mỹ Linh, bộ ba giám khảo Viet Nam Idol cũng dành hết lời khen ngợi cho Hoàng Quyên sau mỗi vòng thi. Tuy nhiên, với lối trình diễn đầy kinh nghiệm, kỹ thuật tốt nhưng Hoàng Quyên lại không được nhiều khán giả “sủng ái”. Thật không khó lý giải cho sự “già dặn” của Hoàng Quyên khi thí sinh này đã chinh chiến khá nhiều cuộc thi ca hát và có được vị trí cũng không tồi. Thậm chí, Hoàng Quyên còn được nhạc sỹ Lê Minh Sơn dìu dắt trong một thời gian khá dài. Với cách nhìn của giới chuyên môn, Hoàng Quyên nếu đăng quang sẽ có tiềm năng phát triển nghề một cách vững chãi và bài bản.

Thế nhưng, trái với những mong muốn của “người trong cuộc” là tìm được người xuất sắc để chiến thắng thì có vẻ như sự ồn ã, màu mè thường thấy của showbiz Việt hiện nay đã làm cho khán giả chán ngán. Họ đang tìm kiếm một cái gì đó khác hơn, không cầu kỳ, hoa mỹ và điều này có khả năng làm thay đổi cục diện mùa kìm tiếm Idol năm nay?

Chỉ ít ngày nữa thôi khán giả sẽ biết Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 thuộc về ai, Ya Suy - anh chàng thật thà hay Hoàng Quyên - Giọng ca được đánh giá xuất sắc và đã có dáng dấp của một diva?! Không thể nói trước được điều gì, bởi chỉ khán giả là người quyết định cuối cùng và duy nhất cho ngôi vị này. Lý trí hay tình cảm sẽ lên ngôi, điều này tùy thuộc vào khán giả.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang