Viet Nam Idol: Ya Suy ấn tượng, Hoàng Quyên khiến giám khảo nổi da gà

author 11:22 13/01/2013

(VietQ.vn) - Trong đêm gala 8, Ya Suy đã có phần trình diễn đầy ấn tượng. Với ca khúc Tan Biến của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, thí sinh này đã khiến cả khán phòng và ban giám khảo “bùng nổ” khi ca khúc kết thúc. Nhạc sĩ Quốc Trung nói, qua bài hát này, Mỹ Tâm phải suy nghĩ lại những gì chị nhận xét về Ya Suy trước đó.

Top 3 Viet Nam Idol: Hoàng Quyên, Ya Suy, Bảo Trâm
Top 3 Viet Nam Idol: Hoàng Quyên, Ya Suy, Bảo Trâm

Bảo Trâm mở màn với phần trình diễn sôi động ca khúc Hoa lài màu xanh. Nhưng chính ca khúc do ban giám khảo lựa chọn là Xin lỗi mới giúp Bảo Trâm phát huy được toàn bộ điểm mạnh trong giọng hát của mình. Chưa qua trường lớp đào tạo bài bản về thanh nhạc nên cách Bảo Trâm nhấn nhá và lên cao ở những đoạn "phiêu" đều rất tự nhiên, tạo ấn tượng đẹp cho khán giả.

Bảo Trâm với ca khúc Hoa lài màu xanh
Bảo Trâm với ca khúc Hoa lài màu xanh

Ya Suy - thí sinh người dân tộc Chu Ru, vẫn với cách hát bằng bản năng và cảm xúc tự nhiên đã trình diễn tròn trịa ca khúc tự chọn Ngày xưa em đến, dù vẫn chưa thật sự khắc phục được sự thiếu tự tin. Nhưng với ca khúc được giám khảo chọn cho mình là Tan biến của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Ya Suy đã hát tốt hơn rất nhiều và có cảm giác ở ca khúc thứ hai này, chàng trai 25 tuổi đã dồn được toàn bộ cảm xúc vào lời ca và lột tả thành công những đoạn cao trào. Với phần trình diễn có thể nói là ấn tượng nhất từ đầu vòng gala đến giờ, rất có thể lượng khán giả yêu thích phong cách mộc mạc, hồn nhiên của Ya Suy sẽ còn tăng lên và đó quả là một lợi thế không nhỏ của thí sinh này trong cuộc đua đến ngôi vị thần tượng âm nhạc.  

Ya Suy làm khán giả nín thở khi thể hiện ca khúc Tan biến của Nguyễn Hải Phong
Ya Suy làm khán giả nín thở khi thể hiện ca khúc Tan biến của Nguyễn Hải Phong

Đang là cái tên hot nhất nhì của Vietnam Idol 2012, Hoàng Quyên khẳng định vị trí của mình tại sân chơi âm nhạc này qua từng ca khúc mà cô thể hiện. Mặc dù từng lọt vào top nguy hiểm nhưng sau khi được đích thân bộ ba giám khảo "cứu", Hoàng Quyên ngày càng lột xác. Giọng ca Thái Nguyên này đã thể hiện xuất sắc ca khúc Đừng buồn phiền của nhạc sĩ Đức Trí. "Nếu tính tới tiết mục này là đêm chung kết thì tôi nghĩ em đã là Idol rồi đấy!" là lời khen ngợi của đạo diễn Dũng Khùng giành cho cô gái nhỏ nhắn này.

Hoàng Quyên nổi bật với cách xử lý bài hát một chuyên nghiệp và thí sinh này đã khiến cho giám khảo Mỹ Tâm phải nổi da gà khi thể hiện Ngày hôm qua
Hoàng Quyên nổi bật với cách xử lý bài hát một chuyên nghiệp và thí sinh này đã khiến giám khảo Mỹ Tâm phải nổi da gà khi thể hiện Ngày hôm qua

Tuy nhiên, ca khúc thứ 2 trong đêm thi mới thật sự giúp Hoàng Quyên để lại dấu ấn trong lòng giám khảo và khán giả. Từ đầu cuộc thi đến giờ, chưa từng thử sức với dòng nhạc Blue Jazz, nhưng tối qua Hoàng Quyên đã thể hiện xuất sắc ca khúc Ngày hôm qua mang đậm phong cách này. Đây là bài hát giúp Hoàng Quyên phô diễn nội lực lẫn kỹ thuật, với điểm nhấn là những đoạn "phiêu" rất ấn tượng đã chinh phục được cả ba vị giám khảo, riêng Mỹ Tâm phải nổi cả da gà.

“Nếu như đêm chung kết mà không có em thì chị ngồi đây làm gì?”, Mỹ Tâm hỏi vui. Nữ giám khảo xinh đẹp phân tích: “Em làm chị cảm thấy vui vì em đã đem lại cảm xúc rất tuyệt vời, cách nhả chữ của em làm chị nổi da gà. Không phải ai cũng làm như vậy được đâu”. Còn nhạc sĩ Quốc Trung thì nói vui rằng, có lẽ năm sau anh sẽ đổi vai trò của Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn để được hưởng vinh quang như Hoàng Quyên đã đem lại ngày hôm nay.

Kết quả top 2 cho gala chung kết sẽ được công bố và phát sóng trực tiếp trên VTV3 vào tối thứ sáu tuần sau 18/11.

H.Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang