Báo nước ngoài: Việt Nam là một đất nước đáng sống

author 07:53 05/02/2014

(VietQ.vn) - Tờ nhật báo kinh tế hàng đầu Ý mang tên Mặt trời 24 giờ đã đánh giá Việt Nam là một trong những nơi đáng sống nhất cho người dân và các nhà đầu tư nước này.

Quan điểm này được đưa ra trong một chuyên đề dài kỳ mang tên "Thay đổi cuộc sống," với một số nước trên thế giới có chính sách đầu tư, chất lượng cuộc sống, cơ hội làm ăn và tìm kiếm việc làm cho người Italy được tờ báo có uy tín này cho là "hấp dẫn" và "đáng để xem xét." 

Sau khi nhắc cho độc giả rằng, Việt Nam là một trong số các quốc gia đã ký hiệp định song phương với Italy, cho phép công dân Italy sang đây sống vẫn được hưởng nguyên lương hưu và hai bên đã chính thức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, Mặt trời 24 giờ nhấn mạnh rằng, bất chấp ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, trong năm 2013, tăng trưởng GDP của Việt Nam vẫn đạt 5,2% và nền kinh tế Việt Nam vẫn đang tiếp tục phát triển.

Nhận xét về thị trường nhà đất, tờ báo này khẳng định rằng, giá cả xuống thấp có thể thu hút nhà đầu tư nước ngoài, trong thời điểm chính phủ đang dự thảo chính sách phép người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam.

Về cuộc sống ở Việt Nam, tờ báo này cho rằng, có thể yên tâm gửi con cái ở các trường quốc tế đang mọc lên rất nhiều tại các thành phố lớn.

Theo Mặt trời 24 giờ, giá cả cuộc sống ở Việt Nam thấp và với thu nhập của mình, người Italy làm việc cho các cơ quan chính phủ hoặc công ty của nước này có thể sống sung túc ở Việt Nam.

Hiện tại, Italy là nước có lượng khách sang du lịch Việt Nam đứng thứ năm ở Liên minh châu Âu. Mặc dù kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đã đạt trên 3 tỷ USD trong năm 2013, nhưng đầu tư trực tiếp của Italy vào Việt Nam còn thấp, đứng thứ 32 trong số các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:vietnam, du lịch, italia

tin liên quan

video hot

Về đầu trang