Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ khủng bố đẫm máu ở Thổ Nhĩ Kỳ và Bờ Biển Ngà

author 14:31 16/03/2016

(VietQ.vn) - Chính phủ Việt Nam lên án mạnh mẽ hai cuộc khủng bố đẫm máu tại Thổ Nhĩ Kỳ và Bờ Biển Ngà.

Theo như Vietnamplus.vn cho hay, đêm 13/3 (giờ Việt Nam) vừa qua, một vụ nổ bom đã xảy ra ở khu vực Quảng trường Kizilay, trung tâm thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ khi một xe ôtô đâm vào một xe buýt, khiến nhiều phương tiện bốc cháy.

Khủng bố đẫm máu tại Thổ Nhĩ Kỳ

Khủng bố đẫm máu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Vietnamplus

Bộ Y tế nước này xác nhận ít nhất 34 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có 1 hoặc 2 đối tượng là thủ phạm vụ nổ và 19 người bị thương đặc biệt nghiêm trọng.

Trong khi thế giới còn chưa hết bàng hoàng về vụ tấn công ở Thổ Nhĩ Kỳ, thì rạng sáng ngày 14/3 (giờ Việt Nam), một vụ tấn công đẫm máu khác nhằm vào 3 khách sạn tại khu nghỉ dưỡng Grand - Bassam, phía Đông thủ đô Abidjan của Bờ Biển Ngà, đã xảy ra làm ít nhất 16 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: Giao Thông

Ngày 15/3/2016, trên Baogiongthong.vn có đưa tin về phản ứng của Việt Nam trước hai vụ khủng bố vừa qua tại Thổ Nhĩ Kỳ và Bờ Biển Ngà, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố trong các ngày 13/3 và 14/3/2016 vừa qua tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ và tại Grand Bassam, Bờ Biển Ngà khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Chúng tôi xin gửi tới Chính phủ, nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, Bờ Biển Ngà cùng các quốc gia, gia đình của các nạn nhân gặp nạn trong các vụ tấn công khủng bố lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất”.

Thu Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang