Việt Nam lên tiếng về cáo buộc người Việt xúc phạm Thủ tướng Campuchia

authorHòa Dương 19:56 31/08/2016

(VietQ.vn) - Ông Lê Hải Bình nói việc một nhóm người được cho là người Việt Nam bày tỏ ý kiến cá nhân của riêng họ trên mạng không phản ánh quan điểm của Việt Nam.

Báo Tri thức trực tuyến (Zing.vn) đưa tin, người phát ngôn cũng khẳng định Việt Nam rất coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Campuchia. Trong những năm qua, hai bên đã cùng nhau duy trì và phát triển mối quan hệ hòa bình hữu nghị tốt đẹp, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Trước đó báo Tuổi trẻ dẫn tin theo báo The Phnom Penh Post, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã phản hồi bình luận chỉ trích lập trường của Campuchia về Biển Đông của một người sử dụng Facebook được cho là người Việt Nam.

“Nếu bạn hay đất nước của bạn có vấn đề với Trung Quốc, làm ơn giải quyết nó một cách hòa bình. Đừng vu khống cho tôi và đừng đưa Campuchia vào vấn đề nội bộ của đất nước bạn”, ông Hun Sen viết phản hồi.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao ông Lê Hải Bình. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngoài ra, cũng theo The Phnom Penh Post, tại Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần 49 ở Lào tháng 7 vừa qua, Campuchia cũng đã ngăn đề cập phán quyết của Tòa Trọng tài vụ Philippines kiện Trung Quốc trong tuyến bố chung của ASEAN.

Báo Giáo dục Việt Nam dẫn tin từ báo Cambodia Daily ngày 29/8 đưa tin, Bộ Ngoại giao Campuchia hôm thứ Bảy đã có ý kiến phản ứng về việc một số facebooker "người Việt Nam" chỉ trích Thủ tướng Hun Sen xung quanh lập trường ủng hộ Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông.

Tuyên bố có chữ ký của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia Chum Sounry cho biết, các ý kiến nói rằng ông Hun Sen "phản bội Việt Nam" gây ra một sự bất mãn, ảnh hưởng đến nhân phẩm của ông Hun Sen và chủ quyền của Campuchia.

Sân bay Tân Sơn Nhất chìm trong biển nước, khách phải bay sang tận Campuchia chờ(VietQ.vn) - Sau cơn mưa nặng hạt chiều ngày 26/8, sân bay Tân Sơn Nhất đã chìm trong biển nước, khiến hàng loạt chuyến bay phải hủy, hoặc đúng giờ.

Cần phải trừng phạt nghiêm khắc những người này để bảo vệ danh dự và nhân phẩm của các nhà lãnh đạo Campuchia, cũng như bảo vệ quan hệ láng giềng hữu nghị Việt Nam - Campuchia."

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang