Việt Nam lọt top 12 địa điểm đón Tết Nguyên đán thú vị nhất thế giới

author 07:26 06/02/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, đài truyền hình Mỹ CNN đã bầu chọn ra 12 địa điểm đón Tết Nguyên đán thú vị nhất trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đài truyền hình CNN viết rằng: "Khi đồng hồ điểm 0 giờ ngày 5/2, những lời chúc mừng sẽ được trao nhau, pháo hoa bừng sáng trên bầu trời và những bao lì xì đỏ cũng truyền tay giữa hàng triệu người trên thế giới. Phải, đó là Tết Nguyên đán hay nói một cách khác - chính là một buổi lễ hội thâu đêm rộn ràng nhất của năm.

Khác với ngày chuyển giao 31/12 nói chung của toàn thế giới, Tết Nguyên đán là một cuộc chạy đua marathon lễ hội với đầy đủ truyền thống, nghi lễ và cả những chuyện ỉ ôi cãi nhau từ trong nhà đến ngoài ngõ".

Sau phần mô tả hấp dẫn nói trên, CNN đã đưa ra danh sách thống kê 12 hình ảnh thú vị về 12 địa điểm đón năm mới độc đáo trên thế giới. Nói đến Việt Nam, CNN cho rằng nét đặc sắc nhất trong dịp Tết âm lịch ở nước ta chính là hình ảnh của chợ hoa.

"Được gọi ngắn gọn là Tết ở Việt Nam, dịp năm mới là ngày lễ quan trọng nhất của năm. Hàng xe máy nối đuôi nhau đến các điểm bán hoa ở thủ đô Hà Nội như một thú vui trong những ngày giáp Tết", CNN viết. Cũng theo đài truyền hình Mỹ, nếu đến Việt Nam trong dịp Tết này, du khách nên dành thời gian thăm chợ hoa Quảng Bá trên phố Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

CNN cho rằng, hoa là thứ không thể thiếu đối với mỗi gia đình ở Việt Nam trong những ngày Tết và cứ mỗi khi Tết đến, chợ hoa Quảng Bá lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đến với chợ hoa nổi tiếng này, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân thủ đô Hà Nội đang lựa chọn những bó hoa bắt mắt nhất. Cùng với đó, tiếng xe cộ đi lại tấp nập và hương thơm của những món ăn đường phố khiến bầu không khí năm mới như tràn ngập tại chợ hoa này.

Theo đánh giá của CNN, chợ hoa ngày Tết chính là nét đặc sắc của Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Ảnh: Getty Images

CNN cũng cho biết thêm, tại châu Á còn có một số điểm du ngoạn đặc sắc khác trong những ngày đầu năm mới như hội chợ Tết tại ngôi đền trong Công viên Ditan ở Bắc Kinh, Trung Quốc hay Cung điện Gyeongbokgung ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Ngoài ra, tại Mỹ, Australia, Anh và một số quốc gia khác thuộc châu Âu, Nam Mỹ cũng có những điểm đến lý tưởng để đón Tết. Chẳng hạn như ở Sydney, Australia, không khí Tết Nguyên đán sẽ ngập tràn với những lồng đèn đỏ được trang hoàng khắp thành phố, trong khi các địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhà hát opera Sydney hay Cầu cảng Sydney gần đó cũng trở nên rực rỡ với ánh sáng màu đỏ.

Một điểm dừng chân khác đáng được lưu vào sổ tay của du khách quốc tế là khu Chinatown ở thành phố San Francisco, Mỹ. Mỗi khi Tết đến, không khí ở đây trở nên nhộn nhịp hơn hẳn so với ngày thường với nhiều hoạt động lễ hội kéo dài trong suốt 15 ngày.

Tương tự, thủ đô London của Anh cũng là nơi có nhiều hoạt động đón Tết đậm chất châu Á như diễu hành trên đường phố, múa lân, múa rồng truyền thống, biểu diễn võ thuật và bắn pháo hoa tại Quảng trường Trafalgar…

Bảo Lâm (Theo CNN)

Khai bút vào ngày nào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 là tốt nhất? (VietQ.vn) - Khai bút chính là một trong những phong tục ngày Tết Việt Nam rất đặc sắc. Dưới đây là ngày khai bút năm 2019 tốt nhất.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang